Du khách Hàn Quốc có xu hướng chi tiêu mạnh tay ở nước ngoài

09:04' - 03/06/2023
BNEWS Số tiền sử dụng thẻ (bao gồm cả thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ thanh toán thông thường) của người dân Hàn Quốc tại nước ngoài trong quý I/2023 là 4,61 tỷ USD.

Báo cáo phân tích “Hiện trạng sử dụng thẻ ở nước ngoài của người dân trong quý I/2023” mà Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) công bố cho thấy nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Hàn Quốc đang dần phục hồi nhờ các hạn chế phòng chống dịch của các quốc gia được bãi bỏ dần nhằm khôi phục cuộc sống bình thường sau COVID-19.

 

Người Hàn Quốc đã tăng chi tiêu khi đi du lịch nước ngoài sau đại dịch COVID-19. Theo đó, số tiền sử dụng thẻ (bao gồm cả thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ thanh toán thông thường) của người dân Hàn Quốc tại nước ngoài trong quý I/2023 là 4,61 tỷ USD. Đây là mức tăng 14,8% so với mức 4,07 tỷ USD của quý trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá trung bình của won/USD ở mức 1.275,6 won/USD thì người Hàn Quốc đã chi tiêu tổng cộng 5.870 tỷ won.

Theo hệ thống thông tin du lịch của Viện Nghiên cứu Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, số lượng khách du lịch Hàn Quốc xuất cảnh ra nước ngoài trong quý I/2023 là 4.979.000 lượt người, tăng 55,2% so với mức 3.208.000 lượt người của quý IV/2022.

Cùng với đó, hoạt động mua hàng trực tiếp từ nước ngoài, vốn bị đình trệ do ảnh hưởng của đồng won mất giá vào nửa cuối năm 2022, đã chuyển sang tăng trở lại trong năm nay, cũng góp phần làm gia tăng số tiền sử dụng thẻ ở nước ngoài.

Theo cơ quan Thống kê Quốc gia, giá trị của các đơn hàng mua trực tiếp từ nước ngoài trong quý I/2023 của người Hàn Quốc là 1,25 tỷ USD, tăng 26,7% so với mức 990 triệu USD của quý IV/2022.

Khác với xu hướng chi tiêu mạnh tay của du khách Hàn Quốc, số tiền chi tiêu bằng thẻ của khách du lịch nước ngoài tại Hàn Quốc đã giảm trong quý I/2023. Số tiền thanh toán qua thẻ của khách du lịch nước ngoài trong quý đầu tiên tại Hàn Quốc đạt 1,959 tỷ USD, giảm 4,1% so với mức 2,044 tỷ USD của quý IV/2022.

Giới phân tích cho biết, khách tour theo đoàn lớn chủ yếu từ Trung Quốc và khách Trung Quốc vốn là đối tượng có mức chi tiêu "hào phóng" nhất tại thị trường Hàn Quốc hiện vẫn chưa thực sự phục hồi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục