Du khách Nga trong năm 2024 có thể bay đến 39 quốc gia

10:27' - 14/01/2024
BNEWS Số lượng các nước mà người dân Nga có thể đến bằng các chuyến bay thẳng từ Nga đã tăng vào tháng 12/2023 so với cùng kỳ năm ngoái lên 39 quốc gia.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Nga (ATOR) cho biết số lượng các nước mà người dân Nga có thể đến bằng các chuyến bay thẳng từ Nga đã tăng vào tháng 12/2023 so với cùng kỳ năm ngoái lên 39 quốc gia, theo vào đó là Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc.

 

Thông báo của ATOR viết: “Số quốc gia có chuyến bay trực tiếp từ Nga đã tăng 1/4 vào cuối năm 2023 so với tháng 12/2022. Các hãng hàng không Nga và nước ngoài có kế hoạch khai thác các chuyến bay thẳng từ LB Nga đến 40 địa điểm trong năm 2024. Một năm trước đó, chỉ có 32 cái tên trong danh sách này”.

Cụ thể, người dân Nga có thể bay thẳng tới Azerbaijan, Algeria, Armenia, Afghanistan, Bahrain, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc), Gruzia, Ai Cập, Israel, Ấn Độ, Iraq, Iran, Triều Tiên, Kazakhstan, Qatar, Trung Quốc đại lục, Cuba, Kuwait, Kyrgyzstan, Mauritius, Maldives, Maroc, Mông Cổ, Myanmar, UAE, Oman, Seychelles, Serbia, Syria, Tajikistan, Thái Lan, Tunisia, Turkmenistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan, Sri Lanka và Ethiopia.

Như ATOR lưu ý, một sự kiện quan trọng là việc triển khai các chuyến bay thẳng đến Gruzia, khi mà từ Tbilisi và Batumi hiện có thể bay từ hàng chục thành phố của Nga. ATOR lưu ý: "Việt Nam, Hong Kong và Hải Nam cũng được du khách quan tâm. Và nhìn chung, việc Trung Quốc mở cửa hoàn toàn đã mở rộng đáng kể địa lý của các chuyến bay về số lượng điểm đến. Ngoài ra, các chuyến bay thẳng giữa Moskva và Maroc đã được khôi phục trong 2023”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục