Du khách quốc tế trở lại Khánh Hòa sau gần 2 năm ngưng trệ vì COVID-19

17:40' - 25/11/2021
BNEWS Tỉnh Khánh Hòa là một trong số ít địa phương đã được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao và thương mại quốc tế.

Chiều 25/11, chuyến bay mang số hiệu QH9451 của Hãng Hàng không Bamboo Airways cất cánh từ Hàn Quốc sau gần 3 giờ bay đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh chở theo 293 du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa.

Sự kiện này đánh dấu sự trở lại Khánh Hòa của du khách quốc tế sau gần 2 năm bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời khẳng định du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, luôn là điểm đến an toàn, chất lượng và hấp dẫn.
Sau khi đến nhà ga sân bay, du khách di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID trước khi di chuyển khoảng 15 phút để đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang, nơi được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, bảo đảm không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của du khách khác...
Tỉnh Khánh Hòa là một trong số ít địa phương đã được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao và thương mại quốc tế.

Hiện nay, Khánh Hòa có 36 cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện để được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”, trong đó có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và một số khu vực, điểm du lịch khác; 1 cơ sở mua sắm; 4 đơn vị lữ hành vận chuyển.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, như: xây dựng lộ trình thí điểm đón khách; tổ chức xét chọn, công bố danh sách các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; công tác triển khai đón khách tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh; tổ chức tập huấn, hướng dẫn người lao động tại các cơ sở về những điều kiện an toàn phòng, chống dịch; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện xử lý tình huống phát sinh khi có trường hợp nghi nhiễm COVID-19; bố trí đường dây nóng và cán bộ đầu mối để sẵn sàng hỗ trợ du khách...

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong 3 tháng cuối năm 2021, tỉnh đặt mục tiêu sẽ đón khoảng 163 nghìn lượt du khách đến với địa phương, doanh thu du lịch đạt 476 tỷ đồng.
Hiện nay, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJetAir, Bamboo Airways và nhiều đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế đang có kế hoạch đưa hàng chục đoàn khách đến Khánh Hòa.

Trong đó Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch Marketing Highland, Vietravel đã đăng ký 48 chuyến bay đưa khoảng 9.350 du khách quốc tế từ Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Hòa Kỳ… đến Khánh Hòa từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12/2021./. 

>>>Lộ trình thí điểm đón khách quốc tế tại Đà Nẵng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục