Dự kiến công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia vào quý IV/2022
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, năm 2022, Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 và Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia dự kiến vào quý IV năm 2022.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Nội dung của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam giai đoạn 2020 - 2030 sẽ có sự gắn kết thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp với các hoạt động ngoại giao, đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch, từ đó xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam trở thành hình ảnh tích cực, hấp dẫn và thu hút đối với các nhà nhập khẩu, các du khách, nhà đầu tư, người lao động và người tiêu dùng trên thị trường trong nước và quốc tế. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tạo ra một chính sách, cơ chế thống nhất, đồng thuận, nhất quán trên phạm vi cả nước, từ trung ương đến địa phương, giữa các bộ, ngành, tổ chức trong xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam. Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), để kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, trong những năm qua, với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, cùng chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. Từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế. Do vậy, doanh nghiệp quan tâm, đăng ký sản phẩm xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tham khảo và chuẩn bị 3 bộ hồ sơ gốc đóng ở dạng file còng và 1 bộ hồ sơ bản mềm tới email: thqg@vietrade.gov.vn trước ngày 31/3/2022 theo địa chỉ sau: Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại: 024.39347628 (máy lẻ: 70, 71, 76, 77)./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Piaggio sắp ra mắt mô hình đại lý đa thương hiệu Motoplex đầu tiên tại Việt Nam
15:34' - 20/12/2021
Ngày 31/12/2021, Tập đoàn Piaggio sẽ khai trương Motoplex Sài Gòn, showroom đầu tiên góp mặt 4 thương hiệu cao cấp trực thuộc Tập đoàn là Piaggio, Vespa, Aprilia và Moto Guzzi tại Tp Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Viettel được định giá hơn 6 tỷ USD
16:02' - 17/12/2021
Thương hiệu Viettel được định giá 6,061 tỷ USD, tăng 260 triệu USD so với năm 2020. Thông tin này vừa được công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố giữa tháng 12/2021.
-
Ngân hàng
Techcombank, TPBank và MB đứng đầu về thương hiệu ngân hàng năm 2021
15:25' - 14/12/2021
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đứng vị trí số 1 trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2021 (Vietnam Top 30 Emerging Banks - Consumer's choice) với điểm số 47 điểm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17
15:23' - 11/12/2025
Hội chợ có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Trung Quốc; phát huy được vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp hai bên.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế ngành bánh 2025 quy tụ 120 đơn vị từ 12 quốc gia
15:52' - 10/12/2025
Ngày 10/12, Triển lãm quốc tế ngành bánh tại Việt Nam 2025 - Vietnam International Bakery Show 2025 (VIBS 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phổ biến lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học
15:25' - 10/12/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT về Kế hoạch phổ biến Thông tư số 50/2025/TT-BBCT quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Mở khóa đầu tư tác động cho tương lai Việt Nam
10:10' - 10/12/2025
Đầu tư tác động tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh nhờ các động lực quan trọng như cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, phân loại Xanh Quốc gia 2025 và kế hoạch về Kinh tế tuần hoàn năm 2035.
-
DN cần biết
Canada ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá dây thép carbon
21:42' - 09/12/2025
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu.
-
DN cần biết
Dự thảo mới đơn giản hóa mạnh thủ tục kinh doanh rượu
21:19' - 09/12/2025
Dự thảo Nghị định sửa đổi về kinh doanh rượu đề xuất phân cấp thẩm quyền, rút ngắn thời gian cấp phép và giảm đáng kể điều kiện, chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Vĩnh Long tìm hướng bật dậy cho mùa kinh doanh Tết 2026
17:26' - 09/12/2025
Hội thảo Mekong Connect ở Vĩnh Long phân tích xu hướng tiêu dùng Tết 2026, chỉ ra thách thức sức mua giảm, yêu cầu minh bạch chất lượng và định hướng ba trụ cột: sức mua – chất lượng – dòng tiền xanh.

Biểu trưng của Thương hiệu Quốc gia. Ảnh minh hoạ