Techcombank, TPBank và MB đứng đầu về thương hiệu ngân hàng năm 2021

15:25' - 14/12/2021
BNEWS Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đứng vị trí số 1 trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2021 (Vietnam Top 30 Emerging Banks - Consumer's choice) với điểm số 47 điểm.
Theo Bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021" do Công ty tư vấn thương hiệu MiBrand Việt Nam công bố, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đứng vị trí số 1 trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2021 (Vietnam Top 30 Emerging Banks - Consumer's choice) với điểm số 47 điểm.

Kế ngay sau Techcombank là Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) với 35 điểm và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với 32 điểm. Các ngân hàng ở vị trí tiếp theo là Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)...

Bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021" được Mibrand công bố thông qua việc đo lường sức khoẻ thương hiệu ngân hàng, dựa trên kết quả khảo hơn 1.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên theo 7 tiêu chí của bộ công cụ Brand Beat Score.

Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện MiBrand Việt Nam cho biết: "Thông qua bộ chỉ số Brand Beat Score và báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng của MiBrand, các ngân hàng có thể xem xét hiệu quả việc xây dựng thương hiệu của mình, từ đó đưa ra định hướng cho việc xây dựng thương hiệu trong tương lai phù hợp với bối cảnh thị trường".

Nằm trong "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021" được công bố lần này, đại diện Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank), bà Chu Quỳnh Hoa, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu cho biết: "Năm 2021 là một năm khá đặc biệt khi cả nền kinh tế, bao gồm các doanh nghiệp, chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 làm thay đổi thói quen của nhiều người. Đây là thách thức khá lớn đối với các doanh nghiệp, tổ chức và những người làm thương hiệu khi cần phải linh hoạt và thấu hiểu khách hàng nhiều hơn nữa. Nhưng đó cũng là cơ hội để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển một cách nhanh chóng hơn".

"Giải thưởng lần này đối với Ngân hàng Bản Việt là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong thời gian qua. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tập trung hơn nữa, đến gần khách hàng hơn nữa và đem lại những lợi ích cao nhất cho khách hàng", bà Chu Quỳnh Hoa khẳng định.

Song song với việc công bố bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021", MiBrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng Ngân hàng Việt Nam năm 2021.

Cụ thể: "Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất" thuộc về Techcombank, MB, TPBank, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

"Thương hiệu ngân hàng có tiềm năng phát triển tốt nhất" thuộc về Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC) và Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank).

"Thương hiệu ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu nhất" được trao cho Techcombank, TPBank, MB, VIB và BIDV.

"Thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất" nhằm tôn vinh các ngân hàng có sự tăng trưởng vượt bậc về sức khỏe thương hiệu năm 2021 so với năm 2020 thuộc về SCB, MB, TPBank, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCombank).

"Thương hiệu ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất" thuộc về Techcombank, TPBank, MB, VIB và VPBank.

"Thương hiệu ngân hàng đạt mức độ nhận biết thương hiệu tốt nhất" thuộc về Vietcombank, Techcombank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), BIDV và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).

"Thương hiệu ngân hàng truyền cảm hứng nhất" thuộc về TPBank, Techcombank, VietinBank, VPBank và BIDV.

MiBrand là công ty tư vấn thương hiệu và nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp, là đối tác chiến lược của Brand Finance - công ty định giá thương hiệu uy tín nhất thế giới và cũng là đối tác đồng hành với chương trình Thương hiệu quốc gia của Bộ Công Thương trong hơn 10 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục