Dự kiến đội hình xuất phát của Việt Nam với Curacao: Công Phượng và Đức Chinh trở lại?

17:47' - 08/06/2019
BNEWS Công Phượng nhiều khả năng sẽ trở lại trên hàng công của Việt Nam trong trận đấu với Curacao. Trong khi Anh Đức có thể sẽ dự bị để nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Đức Chinh.

Lịch thi đấu và trực tiếp King's Cup 2019:

* 15h30 ngày 8/6: Ấn Độ vs Thái Lan (tranh hạng Ba)

* 19h45 ngày 8/6: Curacao vs Việt Nam (Chung kết)

https://fptplay.vn/bong-da/truc-tiep

Tối nay (8/6), Việt Nam sẽ đá trận chung kết King’s Cup 2019 với đội tuyển Curacao. Đây là một đối thủ rất mạnh với thứ hạng cao nhất tại giải đấu (82 trên BXH FIFA). Họ có nền tảng thể lực vượt trội so với các cầu thủ ở Đông Nam Á nên sẽ là một thử thách thực sự khó đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Do tính chất quan trọng của trận đấu tới nên khả năng cao chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có một số thay đổi trong đội hình ra sân. Chúng ta có thể kỳ vọng vào sự trở lại của Công Phượng, người ban đầu đã phải ngồi trên băng ghế dự bị trong trận gặp Thái Lan.

Sau đây là đội hình dự kiến của Việt Nam trong trận chung kết với Curacao.

Đội hình dự kiến của Việt Nam trước Curacao

Do đối thủ được đánh giá cao hơn chúng ta nên sẽ không bất ngờ nếu HLV Park Hang Seo tập trung cho khâu phòng ngự. Nhiều khả năng ông sẽ giữ nguyên bộ khung giống trận đấu trước. Đó cũng là bộ khung gần giống khi thi đấu ở AFF Cup 2018 vừa qua.
Cụ thể, HLV Park Hang Seo sẽ lại sử dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Trong khung gỗ vẫn là thủ thành Đặng Văn Lâm. Phong độ và sự chắc chắn sẽ giúp Văn Lâm giữ được suất bắt chính trong một khoảng thời gian dài.

Thi đấu ngay trên thủ thành đang khoác áo Muangthong sẽ là bộ 3 trung vệ gồm Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Văn Thanh khả năng sẽ vẫn tiếp tục ngồi dự bị trong trận đấu này. Thầy Park tiết lộ anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn khỏi chấn thương nên sẽ không mạo hiểm để Văn Thanh đá chính ngay từ đầu.

Ở hàng tiền vệ, cặp tiền vệ trung tâm của Việt Nam có thể vẫn là Tuấn Anh và Hùng Dũng. Trong khi đó, hai cầu thủ chạy cánh sẽ là Văn Hậu (cánh trái) và Trọng Hoàng (cánh phải).

Cuối cùng trên hàng công, chắc chắn Quang Hải sẽ có một suất đá chính và anh sẽ chơi lệch sang cánh phải. Hai vị trí còn lại, có thể HLV Park Hang Seo sẽ cất Anh Đức trên băng ghế dự bị và sử dụng Đức Chinh ở vị trí trung phong. Do Curacao chắc chắn sẽ dâng cao nên thầy Park cần sự hỗ trợ của Đức Chinh trong khâu phòng ngự cũng như khả năng phản công của cầu thủ này. Điều duy nhất mà Đức Chinh cần cải thiện là sự tự tin và khả năng dứt điểm

Vị trí tiền đạo lệch trái có lẽ sẽ thuộc về Công Phượng. Đối đầu với những cầu thủ cao lớn về thể hình, phẩm chất kỹ thuật của Công Phượng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có thêm một vũ khí để gây áp lực lên khung thành đối phương. Trong trận đấu với Thái Lan, khi Công Phượng vào sân thay Văn Toàn, thế trận của chúng ta cũng tốt hơn hẳn.

Công Phượng có thể là quân bài tẩy của Việt Nam trước Curacao

Trận chung kết King's Cup giữa tuyển Việt Nam và Curacao diễn ra vào lúc 19h45 ngày 8/6, trước đó là trận tranh hạng Ba giữa chủ nhà Thái Lan và Ấn Độ, lúc 15h30.

>> Cơ hội để Bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2022 bị thu hẹp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục