Dự kiến HUD sẽ phát triển thêm 21 dự án bất động sản

20:28' - 25/09/2019
BNEWS Dự kiến, giai đoạn 2020 – 2025, HUD tiếp tục phát triển thêm 21 dự án; riêng năm 2019, HUD sẽ hoàn thành 250.000m2 nhà ở xã hội – tương đương 3.000 căn hộ.
Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Mục tiêu của HUD là trở thành một doanh nghiệp hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực xây dựng, phát triển bất động sản – Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh trong Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD (10/10/2989 - 10/10/2019) tổ chức tại Hà Nội chiều 25/9.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định, HUD đã trở thành một tổng công ty chủ lực của Bộ Xây dựng, có sự phát triển vượt bậc cả về quy mô, lĩnh vực, trình độ quản lý sản xuất kinh doanh, tổ chức, bộ máy và nguồn nhân lực. Đời sống của cán bộ, công nhân, người lao động được quan tâm chăm lo và ngày càng nâng cao.

Thực tiễn phát triển của HUD đã đóng góp nhiều kinh nghiệm trong quản lý nhà nước về phát triển đô thị, xây dựng nhà ở, bất động sản và mô hình hoạt động của doanh nghiệp nhà nước.

Một số công trình, dự án lớn mà Tổng công ty đã thực hiện trong nhiều giai đoạn và nhiều địa bàn trong cả nước đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của một số địa phương và thực hiện chiến lược phát triển nhà ở quốc gia.

Trong quá trình hoạt động của mình, cũng như nhiều doanh nghiệp nhà nước khác, HUD cũng gặp phải một số tồn tại, hạn chế nhưng đều được tập trung khắc phục để ổn định và phát triển bền vững.

Thời gian tới, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà yêu cầu HUD tập trung thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu, đổi mới, cổ phần hoá đã được phê duyệt; thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của các tổ chức đảng và đảng viên, vai trò của các đoàn thể nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của doanh nghiệp.

Theo đó, HUD tập trung phát triển ngành nghề cốt lõi, có thế mạnh, trước mắt, tái cơ cấu, xử lý tốt các dự án đang thực hiện để lấy đà cho sự phát triển lâu dài; làm tốt công tác thị trường; áp dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học, công nghệ, kỹ thuật và sáng kiến trong quản lý và thi công xây dựng.

Chủ tịch Hội đồng thành viên HUD Nguyễn Việt Hùng chia sẻ, giai đoạn 2016 – 2020, HUD ước đạt sản lượng đạt 50.700 tỷ đồng, doanh thu 43.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.310 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt 3.000 tỷ đồng. Tổng số tiền đầu tư cho giai đoạn này khoảng 21.600 tỷ đồng.

Dự kiến, giai đoạn 2020 – 2025, HUD tiếp tục phát triển thêm 21 dự án; riêng năm 2019, HUD sẽ hoàn thành 250.000m2 nhà ở xã hội – tương đương 3.000 căn hộ.

Giai đoạn 2020 – 2025, HUD đặt mục tiêu hoàn thành 500.000 m2 nhà ở xã hội với giá trị 5.000 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho khoảng 6.500 hộ dân.

Quỹ nhà ở này đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho hàng chục vạn hộ gia đình; trong đó có nhiều người dân có thu nhập trung bình và thấp, các đối tượng chính sách xã hội còn khó khăn về nhà ở…

Cách đây 30 năm, đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký Quyết định thành lập Công ty Phát triển nhà và đô thị trên cơ sở sắp xếp lại bộ máy tổ chức của Ban Quản lý công trình nhà ở đường 1A.

Một doanh nghiệp mới của ngành xây dựng được hình thành và trong suốt chặng đường xây dựng, trưởng thành đã tạo dấu ấn với nhiều đóng góp to lớn trong quá trình phát triển đô thị tại Việt Nam.

Trải qua nhiều giai đoạn với mô hình phát triển khác nhau, từ Công ty Phát triển nhà và đô thị những ngày đầu, doanh nghiệp đã phát triển lên thành Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị năm 2000 - làm nòng cốt thí điểm thành lập Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị trong giai đoạn 2010-2012 và là Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị hiện nay.

HUD đã trở thành thương hiệu đáng tin cậy, đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới với hệ thống gồm: Công ty mẹ - Tổng công ty cùng 12 Ban quản lý dự án, 2 chi nhánh, 17 doanh nghiệp thành viên hạch toán độc lập, 3 công ty liên kết và 2 công ty liên doanh nước ngoài.

Đặc biệt, trong hành trình phát triển, HUD đã xây dựng khoảng 6 triệu m2 sàn nhà ở trên toàn quốc; trong đó, riêng Hà Nội có khoảng 4 triệu m2. Cùng đó, thương hiệu HUD đã trải rộng khắp tại 25 Khu đô thị mới và đô thị sinh thái khắp cả nước.

HUD chính là đơn vị tiên phong khởi xướng và thực hiện thành công mô hình phát triển khu đô thị mới đồng bộ, hiện đại gắn với chung cư cao tầng có chủ quản lý tại Hà Nội và được nhân rộng ra cả nước.

Mô hình này được khẳng định là phù hợp với thực tiễn quá trình đô thị hóa tại Việt Nam trong những năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục