Dự kiến năm 2023 các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định

09:33' - 25/12/2022
BNEWS Tổng Giám đốc PV Drilling, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn do thiếu việc làm, đơn giá dịch vụ thấp và chi phí hạn hẹp nhưng PV Drilling vẫn đảm bảo tất cả 6 giàn khoan sở hữu có việc làm.

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã chứng khoán PVD) cho biết đến thời điểm này, các giàn khoan sở hữu của PV Drilling dự kiến có việc làm liên tục và ổn định cho cả năm 2023 với đơn giá dịch vụ tăng 40-50% so với năm 2022.

 

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), giá dầu năm 2023 sẽ ở mức trung bình trên 92USD/thùng. Theo đó, các công ty dầu khí trên thế giới sẽ đầu tư mạnh cho lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khoan phát triển để chuẩn bị đón đầu chu kỳ tăng trưởng nhu cầu năng lượng sắp tới.

Vì vậy, tại khu vực Trung Đông, xu hướng thuê mua giàn khoan đang tăng mạnh khiến nguồn cung giàn khoan tại khu vực Đông Nam Á có nguy cơ thiếu hụt, dẫn đến khả năng không đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Để nắm bắt nhu cầu khoan tăng mạnh trong năm 2023, PV Drilling đặt trọng tâm đảm bảo cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan an toàn, chất lượng và hiệu quả; tiếp tục tìm kiếm hợp đồng mới nhằm duy trì công việc ổn định liên tục cho giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan; tập trung đầu tư các thiết bị chuyên ngành nhằm tăng nguồn lực cho PV Drilling, phù hợp với tình hình thị trường và yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, PV Drilling tăng cường quản trị tài chính, triệt để tuân thủ các giải pháp tiết giảm chi phí, kiểm soát ngân sách, quản lý dòng tiền và thu hồi nợ tồn đọng.

Ngoài ra, giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ mới, tăng cường khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ đối tác nước ngoài để nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ được PV Drilling tiếp tục triển khai.

Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường cho biết, năm 2022, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn cạnh tranh do thiếu việc làm, đơn giá dịch vụ thấp và chi phí hạn hẹp nhưng PV Drilling vẫn đảm bảo tất cả 6 giàn khoan sở hữu có việc làm cho hơn 2.000 lao động.

Bên cạnh đó, PV Drilling thuê còn thêm một giàn khoan phục vụ nhu cầu khoan trong nước, tất cả các giàn khoan đều đạt Zero LTI (tiêu chí quan trọng nhất trong bộ chỉ số của IADC, là thước đo năng lực điều hành, quản trị của một nhà thầu khoan trong việc đảm bảo sự ổn định của máy móc, con người, thiết bị và tài sản) với hiệu suất hoạt động trung bình trên 99%.

Trong đó, giàn khoan nước sâu PV DRILLING V đạt trên 98% và giàn PV DRILLING I đánh dấu cột mốc thành tích 15 năm hoạt động Zero LTI.

Đặc biệt, năm 2022, PV Drilling đã thâm nhập thành công vào thị trường Indonesia sau thời gian dài kiên trì đeo đuổi, tiếp tục khẳng định khả năng vươn xa trong điều kiện khan hiếm việc làm tại thị trường trong nước.

Năm 2022 cũng đánh cột mốc đầu tiên PV Drilling phát triển các dịch vụ mới và bước đầu đạt kết quả tích cực, như dịch vụ kiểm định điện gió tại Ninh Thuận, dịch vụ đào tạo cho 30 khách hàng trong ngành điện gió và trên 1.000 lượt học viên, nhất là cung cấp dịch vụ đào tạo tại thị trường Dubai.

Với những nỗ lực này, PV Drilling dự kiến đạt 5.500 tỷ đồng doanh thu, lần lượt tăng 17% so với kế hoạch năm 2022 và 27% so với năm trước.

Tuy nhiên, do biến động tỷ giá và lãi suất, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của PV Drilling dự kiến không đạt được như kỳ vọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục