Du lịch Campuchia vẫn đang “ế khách” nước ngoài

20:19' - 29/05/2020
BNEWS Trong 3 tuần đầu tháng 5/2020 đã có gần 400.000 lượt du khách tới thăm các điểm du lịch trên khắp đất nước chùa Tháp, trong đó có 390.922 lượt khách nội địa và 7.177 lượt khách nước ngoài.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Thon cho biết như vậy.

Với hoạt động thăm quan trong nước tăng, Bộ Du lịch Campuchia đang làm việc chặt chẽ với khu vực tư nhân để thực hiện các biện pháp an toàn du lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, góp phần phòng chống và ngăn chặn lây lan dịch COVID-19.

Tuy nhiên, trong tháng Năm này, du lịch Campuchia vẫn trong tình trạng “ế khách” nước ngoài. Lượng du khách nội địa là không đủ để giúp các khách sạn bù đắp chi phí hoạt động và tránh phải đóng cửa.

Quản lý một khách sạn lớn tại Campuchia giấu tên cho hay các khách sạn cần khách nước ngoài, nhưng khách không thể đến vì các biện pháp hạn chế nhập cảnh. Những biện pháp này là cần thiết để ngăn chặn dịch COVID-19, nhưng Chính phủ nên tính toán làm sao để giúp kinh doanh khách sạn không bị sa sút kéo dài.

Họ cần Chính phủ khuyến khích thêm các chuyến bay tới Campuchia và nối lại đường bay với các nước trong khu vực Đông Nam Á, có thể miễn visa du lịch hoặc các biện pháp khác.

Ngày 20/5, Campuchia đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ Italy, Iran, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Mỹ, từng được áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, khách nước ngoài nhập cảnh vào Campuchia bằng đường hàng không phải có giấy xác nhận y tế trong 72 giờ chứng minh không mắc COVID-19, có bảo hiểm trị giá 50.000 USD trong thời gian lưu trú tại nước sở tại và phải cách ly bắt buộc 14 ngày./. 

>>> Campuchia thông qua nhiều dự án mới để tạo việc làm cho lao động địa phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục