Du lịch Hà Nội bứt phá, tạo sức hút với du khách

16:09' - 14/12/2023
BNEWS Cục Thống kê Thành phố Hà Nội cho biết, trong tháng 11/2023, lượng khách quốc tế đến Hà Nội đạt 370 nghìn lượt người, tăng 8,8% so với tháng trước và tăng 81,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 11 tháng năm 2023, khách quốc tế đến Hà Nội đạt gần 2.940 nghìn lượt người, gấp 3 lần cùng kỳ năm trước.

 

Trong tổng lượng khách đến Hà Nội, khách đến từ Hàn Quốc đạt 425,5 nghìn lượt người, gấp 2,4 lần; Trung Quốc 271 nghìn lượt người, gấp 6 lần; Mỹ 207,8 nghìn lượt người, gấp 2,9 lần; Nhật Bản 197,7 nghìn lượt người, gấp 2,6 lần; Anh 153,2 nghìn lượt người, gấp 2,9 lần; Pháp 126,5 nghìn lượt người, gấp 3 lần; Đức 99,1 nghìn lượt người, gấp 2,9 lần; Malaysia 96,3 nghìn lượt người, gấp 3 lần; Thái Lan 84,3 nghìn lượt người, gấp 2,8 lần; Singapore 83,4 nghìn lượt người, tăng 67,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Cùng với khách du lịch quốc tế, lượng khách du lịch nội địa tháng trong tháng 11 vừa qua đạt 164 nghìn lượt người, tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 53,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2023, khách du lịch nội địa đến Hà Nội đạt 1.570 nghìn lượt người, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng tháng 11/2023 đạt 534 nghìn lượt người, tăng 6,4% so với tháng trước và tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2023, khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,5 triệu lượt người, tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước.

Những con số ấn tượng minh chứng du lịch Hà Nội đang có đà bứt phá, tạo dấu ấn sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Lãnh đạo TP Hà Nội cho biết triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các hội nghị “Thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam” ngày 21/12/2022 và “Đẩy nhanh phục hồi-Tăng tốc phát triển” ngày 15/3/2023, Thành phố Hà Nội đã chủ động ban hành, triển khai nghiêm túc Kế hoạch phục hồi, phát triển hoạt động du lịch thủ đô; Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Năm 2023, thủ đô Hà Nội tiếp tục được các tổ chức quốc tế vinh danh các giải thưởng quan trọng như Giải thưởng Điểm đến Thành phố Hàng đầu Thế giới năm 2023 và Giải thưởng Điểm đến Thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023.

 

Lần thứ hai giành danh hiệu “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2023”, Hà Nội đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Sydney (Australia), Tokyo (Nhật Bản), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) hay Lisbon (Bồ Đào Nha), cho thấy sức hút của du lịch Hà Nội trên bản đồ du lịch thế giới, đồng thời tạo động lực thúc đẩy các du khách đến với Hà Nội trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động khai thác, quảng bá các giá trị văn hóa ẩm thực đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2054-10/10/2023) nhằm quảng bá giá trị ẩm thực với tư cách một sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô tới nhân dân, du khách trong và ngoài nước. 

Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ ngày 29/9-1/10 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức nhằm tôn vinh hoạt động du lịch, văn hóa, di sản, thiên nhiên của Hà Nội.

Để thu hút khách du lịch, ngành du lịch Thủ đô đã và đang tiếp tục đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã mở bán nhiều Chương trình Du lịch Tết Giáp Thìn 2024 với đa dạng sự lựa chọn và mức giá khuyến mãi tốt nhất thông qua việc khuyến khích nhu cầu đăng ký sớm nhằm tạo sức hút khách đặt tour, tăng sức mua tour du lịch dịp cuối năm.

Đồng thời, Thành phố Hà Nội xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, Website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội…

Ngoài những sản phẩm du lịch đã quen thuộc với du khách, ngành du lịch Hà Nội đã cho ra đời của các sản phẩm mới mang tính sáng tạo cũng như sản phẩm đặc sắc và mang đậm dấu ấn của thủ đô nhằm tạo sức hút với du khách.

Cuối tháng 11/2023, ngành du lịch Hà Nội đã cho ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm ở Hà Nội thông qua sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại với không gian văn hóa, lịch sử của Hà Nội trong đêm.

Trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, việc cải tạo không gian 2 di sản công nghiệp là Tháp nước Hàng Đậu và Nhà máy Xe lửa Gia Lâm thành những không gian sáng tạo là việc làm kịp thời để lưu giữ, phát huy những giá trị lịch sử, xã hội, khoa học - công nghệ, thẩm mỹ của di sản, qua đó giúp phát triển ngành du lịch thủ đô. 

Theo ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA), thời gian tới Hà Nội sẽ đổi mới, nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch, chú trọng sử dụng các hình thức, công cụ xúc tiến du lịch mới; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong xúc tiến, quảng bá du lịch, thực hiện chuyển đổi số gắn với hệ thống du lịch thông minh; tiếp tục thực hiện hiệu quả quảng bá du lịch Hà Nội trên các kênh truyền hình lớn trong nước và quốc tế; Tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là trong khảo sát, xúc tiến, kết nối doanh nghiệp; Liên kết các hãng hàng không, hãng lữ hành quốc tế lớn, tổ chức xúc tiến các nước thực hiện quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội tại chỗ và các thị trường trọng điểm quốc tế.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục