Du lịch Quảng Bình: Vào hang động, ra biển xanh chỉ với 2,5 triệu đồng

06:16' - 22/07/2016
BNEWS Khi đọc những dòng này, việc bạn cần làm ngay lập tức là nhấc điện thoại lên và book ngay vé đi Đồng Hới. Bởi chỉ với 2,5 triệu đồng, bạn đã có một chuyến khám phá Quảng Bình 3 ngày 2 đêm trọn vẹn.

Bài viết của mình mang tính chất review siêu tỉ mỉ, không đảm bảo yếu tố rẻ nhất nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn trải nghiệm tuyệt vời và hợp lý nhất. 

Cảnh đẹp ven đường từ Đồng Hới đi Phong Nha

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI:

- Book xe giường nằm Hà Nội - Quảng Bình qua số 0914.077.779: Nhà xe Hưng Long 338 Trần Khát Chân: 200k/vé. Xe sạch, đẹp, có wifi, WC khép kín.

- Khách sạn ở Phong Nha: Thiên Thanh Hotel - SĐT 052 3677 069: 250k/phòng

- Khách sạn ở Đồng Hới: Geminai Hotel&Café - 56 Nguyễn Du. SĐT 052 3938 888: 370k/phòng

- Mua đồ ăn vặt: Bánh mì, xúc xích, bơ, mứt hoa quả, nước, các đồ linh tinh. 

- Thông báo với khách sạn để chuẩn bị giấy xác nhận lưu trú. Có giấy này mình sẽ được giảm 30% giá vé vào động Phong Nha & Thiên Đường. (Các nơi khác thuộc sở hữu của tư nhân nên không được off nhé).  

------------------

[NGÀY 1]: HÀ NỘI - QUẢNG BÌNH 

Đi taxi ra 338 Trần Khát Chân để 19h15 xe chuyển bánh.

Nửa đêm xe dừng ở Hà Tĩnh cho khách nghỉ ngơi và ăn uống. Làm bát miến lươn cho đúng chất đặc sản, 40k mà lươn nhiều gấp đôi miến, rất ngon!

4:15 xe dừng ở Đồng Hới, thả khách ở địa điểm theo yêu cầu. Mình đi bus về Phong Nha nên xe cho dừng ở ngay bến xe Nam Lý, đi sang bên đường là thấy bến xe bus luôn. 

------------------

[NGÀY 2]: KHÁM PHÁ ĐỘNG PHONG NHA & SÔNG CHÀY - HANG TỐI 

Bến đò để vào động Phong Nha. Từ đây xuôi dòng 5 km là đến cửa hang mát rượi rồi

5:00 am là có xe bus về thằng Phong Nha, vé 33k/người, thường cứ 1 tiếng sẽ có 1 chuyến. Không khuyến khích cho các bạn say xe hay yếu người đi phương tiện này vì lái xe đi rất "phiêu" luôn ý.

Từ Đồng Hới đến Phong Nha tầm 50km, đi mất khoảng gần 1 tiếng. Xe dừng ở đối diện khách sạn Thiên Thanh nên kéo vali đi qua đường là đến rồi.

Vì chưa đến giờ check in nên mình gửi đồ ở khách sạn, lấy giấy xác nhận lưu trú, thuê xe máy của khách sạn (100k/ngày + xăng 50k) để đi động Phong Nha luôn.

Thật ra trong plan lúc đầu không có Phong Nha nhưng do chưa làm giấy tờ kịp để đi Thiên Đường nên đành chuyển hướng. May mắn là mình đã có quyết định đúng đắn.

8:00 am đi xe máy đến Phong Nha, cách khách sạn 200m để mua vé vào.

Vé 150k/người, được off 30% chỉ còn 105k. Vé thuyền: 360k/chuyến tối đa 14 người. Mọi người nên ghép đoàn để đi cho rẻ. Mình chờ 20 phút là ghép được đoàn 13 người, tính ra vé thuyền có 30k/người thôi he he.

Thuyền chạy máy sẽ di chuyển khoảng 5km để đến cửa động. Thường sẽ có 1 thợ chụp ảnh đi cùng để thuyết minh, sau đó sẽ mời cả đoàn chụp 1-2 tấm kỉ niệm. Không chụp cũng không sao nhé. Khi trở ra thuyền sẽ dừng lại ở gần tượng Phật Bà để mọi người xuống đi bộ thăm quan. Thuyền sẽ ở bến để đưa mọi người về bờ.

Thuyền tiến vào cửa động Phong Nha, bắt đầu từ đây thuyền sẽ phải tắt máy và chèo bằng tay để không làm ảnh hưởng đến hang động

Trong động rất đẹp, đi để cảm thấy thiên nhiên tạo hóa tuyệt vời như nào. Trong album mình không up nhiều do ánh sáng không đủ và điện thoại chụp lên sẽ không đẹp. Mọi người nên đến và cảm nhận trực tiếp để cảm xúc được trọn vẹn nhất.

11:00 am cập bến, mình quyết định ăn trưa ngay tại bến. Giá đồ ăn niêm yết rõ ràng, mọi người có thể thương lượng với chủ quán để có giá hợp lý hơn với suất ăn.

12:00 về khách sạn lấy phòng. Nghỉ ngơi 1 chút và chuẩn bị đồ bơi để sang Sông Chày, Hang Tối chơi. 

Đường mòn Hồ Chí Minh - con đường siêu đẹp để đi đến Hang Tối. Đường đi siêu đẹp: cảnh đẹp, đường đẹp, phóng cứ vèo vèo. Mọi ng cẩn trọng vì dân ở đây đi khá ẩu (thấy họ xi-nhan tức là họ sẽ đi thẳng, còn không đèn hiệu, không còi tức là họ sắp rẽ rồi)

Khách sạn sẽ phát cho mình giấy chỉ đường, đi khoảng 25km đường mòn Hồ Chí Minh là đến nơi.

Panorama của Sông Chày - Hang Tối đây nè!

Đến Hang Tối, bạn có 2 lựa chọn mức vé: 270k (gồm 1 lượt Zipline 400m và thoải mái chèo kayak, bơi lội & các trò mạo hiểm trên sông Chày) hoặc 450k (các trò trên + thăm quan Hang Tối + tắm bùn). Trước khi mua bạn phải khai đủ thông tin vào bản cam kết, lấy chìa khóa gửi đồ + dép (cọc 50k) và xếp hàng để mặc xiềng xích, áo phao =)).

Đi zipline 400m là trải nghiệm mình không bao giờ quên và chắc chắn sẽ quay lại làm vài phát nữa :))). Cảm giác bị đẩy từ độ cao tương đương với nhà 3 tầng nó vô cùng sợ. Bước ra ban công để chuẩn bị zipline mà chân còn run lẩy bẩy :))). Nhưng chỉ 2 giây sau là cảm giác PHÊ không tả được. Nói chung các bạn cứ trải nghiệm đi nhá ha ha.

Nước sông mát lắm, trên bờ khoảng 35 độ thì dưới nước chỉ khoảng 20-23 độ thôi. Chơi đủ các trò, lượn đủ mọi ngóc ngách để pose ảnh. Ngày thường nước cực xanh, đen cái đúng hôm trc vừa mưa to nên mình đi nước đục đi nhiều :((. Chơi mải mê quên cả giờ di chuyển qua Suối Mooc, thành ra phải đẩy lịch trình xuống chậm hơn nửa ngày.

17:00 trở về khách sạn, tắm rửa nghỉ ngơi và lăn ra ngủ ngon lành. Mãi 20:00 mới tỉnh để đi ăn. Chạy dọc đường chính khoảng 300m là có một loạt các quán vỉa hè, giá rất rẻ. Không có hải sản nên mình chọn bún thịt nướng 20k, nem lụi 50k đĩa 10 cái, nước mía 7k để làm đầy cái bụng. Ăn xong chạy xe vòng vòng 1 lát rồi té về phòng ngủ sớm để lấy sức đi tiếp ngày mai. 

------------------

[NGÀY 3]: ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG - SUỐI MOOC - CỒN CÁT QUANG PHÚ 

Động Thiên Đường (ảnh trên mạng vì thực tế trong hang rất tối, nếu không có máy xịn thì rất khó để chụp được đẹp)

8:00 am phi xe máy đến Động Thiên Đường, vẫn đi theo đường mòn Hồ Chí Minh và đi thêm khoảng 4km nữa là đến. Đường đèo nhưng không có gương cầu lồi nên các bạn nhớ chạy chậm và bám sát đường.

+ Mua vé tham quan 250k/người, đc giảm 30% chỉ còn 175k.

+ Mua vé xe điện khứ hồi: 50k/người. Nếu ko đi xe điện bạn có thể lựa chọn đi bộ khoảng 1,6km đường mòn, nhưng thôi mình can :)). Trừ khi bạn quá rảnh hoặc quá khỏe. Vì từ lúc xuống xe điện, bạn sẽ phải leo khoảng tầm 30 phút đường núi để vào đến cửa hang thiên đường. Mệt ra phết đó.

Đứng cách cửa hang tầm 10 mét là cảm giác như lạc vào phòng điều hòa 18 độ rồi. Ở đó có trạm nghỉ để người leo nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi, tránh bị sốc nhiệt dễ bị cảm. 

Lối vào Động Thiên Đường - Nơi giao nhau giữa cái nóng 36 độ và cảm giác mát rượi 18 độ :))

Trong hang là cầu thang gỗ, càng đi vào sâu mới càng thấy đẹp. Nghe đồn là chiều dài hang là > 33km nhưng mới đưa vào phục vụ du lịch khoảng tầm 1 km thôi.

Ra khỏi khu vực động Thiên Đường, xuôi về hướng Phong Nha tầm 1km là suối Moọc rồi. Xem quảng cáo đúng mê mẩn vì quá đẹp. 

Công nhận là nước xanh dã man, nhưng xanh đúng khoảng 50m2 đó thôi. Mà nước lạnh dã man, chênh lệch tầm 15 độ ấy. Dưới suối thì đá tảng nhiều, rong rêu phủ kín, đất thì khá trơn trượt. Phanh mới dập mông 2 phát và trượt chân dưới suối 3 phát chứ mấy :)). Có 2 loại vé:

+ Vé 80k: Chỉ đơn thuần là thăm quan, dùng dịch vụ nào tính dịch vụ đó.

+ Vé 180k: có cả chèo thuyền, thuê lán, thuê chiếu, áo phao blah blah... Nhưng lán ngồi chung với cả 20-30 người nữa, khá đông. Thuyền kayak thì có tầm 5-6 cái :)). 

Suối Mooc nước xanh dã man.

12:00 về khách sạn check out.

13:00 đón xe bus về Đồng Hới.

14:00 check in Geminai Đồng Hới, xe bus chạy ngang cửa khách sạn nên tiện cực kì.

Khách sạn nhỏ xinh và cực kì đáng yêu

Nghỉ ngơi, ăn uống linh tinh rồi thuê xe ở khách sạn đi chơi. Đi 1 vòng quanh chợ Đồng Hới, làm quả dừa xiêm 25k mát lịm cả giọng. Sau đó đóng thẳng đi Cồn cát Quang Phú để kịp săn cảnh mặt trời lặn.

Từ ksan chạy 1 mạch thẳng tầm 8km đường biển, cảnh đẹp hết xẩy. Các bạn nên dừng ở khu Sao Biển để gửi xe và thuê ván trượt cát 30k. Đợi đến 5 giờ nắng dịu thì hành quân đi, giấu dép ở 1 bụi cây mà lúc về mém mất :))).

Lần đầu trải nghiệm "bão cát" nó như nào. Gió quật cát vào người mà như massage kim châm ấy, tởm không chịu đc. Tối về tắm gội mà cát phủ kín người, gãi da đầu toàn cát là cát, lỗ tai đến tận hôm nay vẫn còn cát :))). Trượt cát thì cũng thích đó, ảnh chụp cũng ảo đó nhưng lần sau chắc phải canh hnao gió lặng mới dám đi =)).

Hoàng hôn xuống trên cồn cát Quang Phú

- Tối về đi ăn hải sản. Dân ở đó ăn hải sản trở lại đc 1 tháng rồi nên mình cũng máu chiến luôn. Được 1 thổ dân giới thiệu cho quán Phúc Quyên ngay ven biển Nhật Lệ, nhìn menu thì cũng hơi giật mình, ai ngờ lúc mang đồ ra thì choáng quá choáng:

+ Tôm hấp: 150k đĩa 10 con to bằng ngón tay cái.

+ Cá bò nướng sả: 150k/con ăn ngon không thể chịu nổi, mở ra thơm lừng.

+ Mực nướng: 150k đĩa 10 con, to hơn mực trứng. Ăn thơm lắmmm

+ Thêm chai Larue 11k + Pepsi 10k. 

Tổng 471k mà chủ quán thấy mình ăn sạch bách đồ nên tính có 450k :))). Chủ quán đúng tính chất phác dân chài. Yêu lắm í :*. Tối lượn lờ các phố, qua cầu Nhật Lệ mát lộng gió rồi về ngủ tít mít luôn. 

------------------

[NGÀY 4] CITY TOUR ĐỒNG HỚI - HÀ NỘI 

8:00 am dậy đi ăn sáng. Khách sạn ngay trung tâm nên đi đâu cũng tiện. Đi 400m là măm đc bát bún bò Huế ngon lành, to vật 30k.

Ra 86 Cao Bá Quát ăn chè, cốc thập cẩm to vật cực ngon giá 12k/cốc :)))

Về ngủ, rồi dọn đồ 12:00 check out. Gửi đồ ở khách sạn rồi đi chơi tiếp.

Plan đi Bãi đá nhảy nhưng ám ảnh suối Mooc quá kinh khủng nên quyết định ở lại Đồng Hới làm chuyến city tour.

Trưa măm thịt nướng, bánh khoái, cháo canh tôm thịt ở quán Tứ Quý. Quán có món nước đậu xanh thơm ngon lắm.

Nhà thờ Tam Tòa - một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam

Giữa trưa đi hành xác ngược xuôi các nẻo đường, uống nước mía ở trước cửa Bảo tàng. Mò vào cổng sau đại học Quảng Bình ăn ốc chiên thần thánh. Mút được bát ốc xong thì phồng rộp mồm. Ngon lắmmmm.

Về Geminai ngồi cafe chờ dịu nắng để đi tắm biển Nhật Lệ :))).

17:00 giờ chiều ra bãi biển, thuê ghế ngồi 20k rồi ghép với mấy bạn Hà Nội khác chơi thuyền chuối. Nước biển rất xanh, trong. Mỗi tội hơi nhiều sứa :)). Nhưng an toàn lắm nhé.

18:00 tráng nước ngọt, đi về quán Mệ Xuân măm các món bánh đặc sản QB. Ăn 1 đĩa lọc rán + 4 chiếc lọc hấp + 4 chiếc bánh nậm + 1 pepsi hết 45k. Bánh nậm rất ngon. Bánh lọc thì không thích lắm vì vỏ bánh dai hơn với lọc ở Đà Nẵng.

Vớt vát được bịch bánh tráng nướng + 1 cốc xoài lắc 20k rồi mới yên tâm về khách sạn trả xe máy, thanh toán và gọi taxi ra ô tô về Hà Nội.

------------------

[NGÀY 5] TIẾN VỀ HÀ NỘI

Vì quá mệt nên lên xe được 1 lúc là lăn ra ngủ, đến 4:00 sáng nhà xe bật nhạc ầm ĩ để gọi dậy :)). 4:10 có mặt ở 338 Trần Khát Chân, kết thúc chuyến đi thần thánh.

Đường ven biển Nhật Lệ

Tất cả đã mang lại cho mình 1 chuyến đi 3 ngày 2 đêm trọn vẹn, ăn chơi tóe khói với chi phí cực kì hạt dẻ: 2,5 triệu/người.

Chúc các bạn chuyến đi vui vẻ!

----------------------

Những điểm thích nhất của chuyến đi:

- Đường phố rộng rãi, sạch đẹp.

- Người dân hiền lành, tốt tính, không nói thách, có gì nói đó *** thích nhất luôn đó.

- Chi phí hợp lý.

- Nắng nhưng nhiều gió nên không bị oi bức như Hà Nội.

- Nước mía Quảng Bình ngon và ngọt hơn Hà Nội :)))

>> Xem thêm: Top 5 "thiên đường" ven biển hoang sơ "đi ngay kẻo lỡ"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục