Du lịch Tết: Nhu cầu cao, nhiều tour du lịch khoá sổ sớm
Theo ghi nhận từ các công ty lữ hành tại Hà Nội, lượng khách đi du lịch dịp Tết nguyên đán Canh Tý tăng từ 20 – 25% so với cùng kỳ năm ngoái, nhiều tour du lịch đã sớm khóa sổ.
Lượng khách tăng mạnh
Tết Nguyên đán được nhận định là mùa cao điểm của du lịch khi nhiều người lựa chọn khoảng thời gian này để nghỉ ngơi và khám phá các vùng đất mới với những phong tục tập quán đón Tết cổ truyền khác nhau.
Tết Nguyên đán Canh Tý được nghỉ tới 7 ngày nên du khách có thể lựa chọn nhiều chương trình tour, phù hợp với mỗi người, mỗi gia đình.
Thông thường, sau khi lễ gia tiên xong, nhiều người bắt đầu khởi hành từ ngày mùng 2 Tết; cũng có những người lựa chọn đi từ ngày 30 và mùng 1 để kịp thưởng Tết ở vùng đất mới.
Những năm gần đây, xu hướng du lịch trong dịp Tết nguyên đán tăng cao song hành với việc đặt tour qua các công ty lữ hành bởi nhiều người muốn được thư giãn, nghỉ ngơi, không phải lo lắng về dịch vụ trong chuyến đi.
Theo các công ty du lịch tại Hà Nội, lượng khách đặt tour năm nay tăng 20 – 25%, thậm chí có công ty tăng tới 30% so với năm ngoái như tại Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An – Ascend Travel.
Bà Dương Mai Lan, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An – Ascend Travel cho biết, nhiều tour khởi hành ngày đẹp đã bán hết, các tour khác tiếp tục nhận khách với số lượng không cao.
Trong đó, các tour khởi hành mùng 2 Tết bán chạy nhất. Thậm chí nhiều người còn đặt trước tour ra ngoài Tết. Đây là tín hiệu tốt cho thị trường du lịch trong năm mới.
Từ đầu tháng 10/2019, Công ty du lịch Vietrantour đã tung ra các sản phẩm tour Tết với nhiều chương trình ưu đãi cho khách đặt tour. Lượng khách đặt tour từ thời điểm đó đến nay liên tục tăng mạnh.
Lượng khách đặt tour Tết Nguyên đán của Vietrantour tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 80% so với số suất tour mở bán dịp Tết.
Cũng theo các công ty lữ hành, giá tour dịp Tết nguyên đán tăng so với ngày thường do giá vé máy bay tăng, tuy nhiên so với cùng thời điểm năm trước thì giá không tăng.
Nhiều công ty đã phải đặt dịch vụ từ vài tháng trước để giữ ổn định giá tour, đến thời điểm hiện tại việc đặt thêm dịch vụ ở một số nơi khá khó khăn do lượng khách tăng cao.
Cả tour trong và ngoài nước đều hút khách
Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, các tour du lịch nghỉ dưỡng trong nước không có sức hút khách du lịch Hà Nội bằng các tour chụp ảnh, khám phá các cung đường hoa cải, hoa ban vùng Đông Bắc, Tây Bắc như Hà Giang, Mộc Châu, Sa Pa, Cao Bằng...
Tại những điểm đến này, du khách được tận hưởng tiết trời Xuân ở miền núi cao, ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp, thưởng thức ẩm thực miền núi và hòa mình vào các lễ hội Xuân của đồng bào các dân tộc.
Hay như các tour tâm linh, hành hương về đất Phật Yên Tử, Tam Chúc, Bái Đính cũng được nhiều du khách lựa chọn.
Cũng có người lựa chọn du lịch phương Nam để trải nghiệm phong tục đón Tết của người dân khu vực Bắc Trung Bộ, Nam Bộ. Các tour miền Tây Nam Bộ, tour Bình Định – Phú Yên, Nha Trang, Phú Quốc... được nhiều người đặt mua.
Đối với tour nước ngoài, các chương trình trải nghiệm văn hóa đón năm mới độc đáo được rất nhiều du khách quan tâm như: Chương trình đón Tết xa hoa có “một không hai” tại Vương quốc hoàng gia Dubai, tour đón Tết, trải nghiệm mùa đông châu Âu, chương trình đón Tết ấp áp với mùa hè Australia - Nam Phi hay tham gia đón Tết cổ truyền tại các nước có nền văn hóa đồng Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia…
Tại Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An – Ascend Travel, các tour sang Dubai khởi hành liên tục từ mùng 1 - 4 Tết cơ bản kín chỗ. Tình trạng này cũng diễn ra ở các tour đi Campuchia, thậm chí đơn vị đặt thêm dịch vụ cho khách đi Campuchia cũng không còn.
Đáp ứng nhu cầu chiêm bái, cầu bình an, tài lộc của du khách những ngày đầu năm, Vietrantour tiếp tục xây dựng và mở bán các sản phẩm tour lễ hội với điểm đến là các quốc gia được coi là thánh địa của Phật giáo như: Myanmar, Ấn Độ - Nepal...
Dịp này, tại Hàn Quốc cũng tổ chức hai sự kiện lớn là: Lễ hội mùa đông Hàn Quốc (tháng 11/2019 – 3/2020) và Lễ hội mua sắm Korea Grand 2020 (16/1 – 29/2).
Du khách tới Lễ hội mùa đông Hàn Quốc sẽ được tham gia Lễ hội tuyết Gangwon Snow Festa và Lễ hội trượt tuyết Pyeongchang, được trải nghiệm trượt tuyết, trải nghiệm các hoạt động văn hóa Hàn Quốc, câu cá hồi, câu cá trên băng, tham gia các môn thể thao trên tuyết; được ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng như chùa, bảo tàng quốc gia, trang trại cừu...
Lễ hội tuyết và lễ hội trượt tuyết sẽ diễn ra đồng loạt ở nhiều khu nghỉ dưỡng mùa đông nổi tiếng của Hàn Quốc và các khu trượt tuyết.
Còn Lễ hội mua sắm Korea Grand 2020 gồm nhiều chủ đề trải nghiệm mang đến cho du khách những chương trình khuyến mại hấp dẫn, ưu đãi mua sắm và khám phá các điểm du lịch của Hàn Quốc.
Chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý. Để sở hữu giờ bay đẹp, ngày khởi hành linh động, giá cả phù hợp, du khách cần chủ động đăng ký tour từ sớm để tránh tình trạng hết chỗ và bị đẩy giá do khan hiếm tour, khan hiếm dịch vụ nhà hàng, khách sạn.
Ngoài ra, du khách nên tìm hiểu và lựa chọn đơn vị lữ hành uy tín để được cung cấp những địa chỉ dịch vụ tin cậy, chất lượng, tránh những rủi ro phát sinh./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Đã hết vé tàu tuyến Bắc - Nam những ngày cao điểm Tết
13:40' - 03/01/2020
Từ 16-22/1/2020 (tức ngày 22 đến ngày 28 tháng Chạp), ngành đường sắt đã bán hết vé. Tuy nhiên, từ ngày 11/1-15/1/2020 (từ 17-21 tháng Chạp) chiều từ Nam ra Bắc vẫn còn vé.
-
Xe & Công nghệ
Săn tour đi chơi dịp Tết Nguyên đán
10:09' - 03/01/2020
Từ ngày 3 - 5/1/2020, tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM) , sẽ diễn ra Lễ hội Tết Việt - lần đầu tiên do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) kết hợp với Sở Du lịch TP.HCM đồng tổ chức.
-
Kinh tế & Xã hội
Năm 2020 sẽ có bao nhiêu ngày nghỉ lễ, tết?
21:58' - 02/01/2020
Trong năm 2020, người lao động sẽ có 14 ngày nghỉ lễ, Tết. Trong đó, kỳ nghỉ dài nhất là Tết Nguyên đán với 7 ngày nghỉ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thái Lan: Kim ngạch xuất khẩu tháng 3/2024 giảm mạnh hơn dự kiến
09:05' - 01/05/2024
Bộ Thương mại Thái Lan cho biết xuất khẩu qua hải quan của nước này đã giảm 10,9% trong tháng 3/2024 so với cùng kỳ năm trước đó.
-
Thị trường
Cuộc họp của Fed chi phối thị trường dầu và chứng khoán phiên 30/4
17:55' - 30/04/2024
Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi động thái của Fed trong cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày 30/4 -1/5, giữa bối cảnh tình trạng lạm phát dai dẳng tại Mỹ đang “cản bước” lộ trình giảm lãi suất.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 5 giảm tháng thứ hai liên tiếp
11:55' - 30/04/2024
Giá gas bán lẻ trong nước tháng Năm tiếp tục giảm kể từ ngày mai 1/5. Như vậy, giá gas bán lẻ trong nước đã giảm tháng thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm đến nay.
-
Thị trường
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng
21:40' - 29/04/2024
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 41,6 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc họp của Fed chi phối các thị trường chiều 29/4
18:14' - 29/04/2024
Giá vàng giữ ổn định trong phiên giao dịch chiều 29/4 khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp chính sách của Fed và số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ công bố trong tuần này.
-
Thị trường
Mỹ siết chặt quy định phát thải trong lĩnh vực năng lượng
09:00' - 28/04/2024
Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã điều chỉnh một số quy tắc trong đề xuất về cắt giảm khí carbon trong ngành năng lượng mà chính phủ công bố hồi năm ngoái.
-
Thị trường
Australia đạt kỷ lục về công suất năng lượng tái tạo trong quý I hàng năm
06:02' - 27/04/2024
Các nhà phân tích dự đoán công suất năng lượng tái tạo ở Australia sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ tới.
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.