Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tăng tốc đầu năm 2022

13:49' - 08/01/2022
BNEWS Đồng hành cùng chính quyền TP. Hồ Chí Minh và ngành du lịch, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đã tăng tốc phục vụ và phát triển thị trường du lịch ngay từ đầu năm 2022.

Theo đó, các đơn vị này đã đồng loạt tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ tour tuyến kích cầu du lịch với đa dạng ưu đãi, nhất là những sản phẩm, dịch vụ phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

*Làm mới tour tuyến kèm ưu đãi

Theo Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, khách du lịch nội địa đến thành phố trong năm 2021 ước tính đạt 9,3 triệu lượt người, giảm 41,1% so với cùng kỳ năm trước; còn khách quốc tế là 0 lượt. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 41.280 tỷ đồng, chiếm 5% tổng mức và giảm 46,1%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 2.935 tỷ đồng, chiếm 0,4% và giảm đến 60,2%.

Tuy nhiên, tín hiệu đáng khích lệ là các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã bắt đầu nhộn nhịp hoạt động trở lại sau thời gian dài doanh thu ngành này bị ảnh hưởng nặng nề do diễn biến dịch COVID-19 trong và ngoài nước phức tạp.

Nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi và dịp cuối năm 2021 cũng tăng lên kết hợp với việc nhiều đơn vị kinh doanh đa dạng hóa gói tour du lịch với với giá cả hợp lý, thích ứng an toàn với dịch COVID-19 là những dấu hiệu khả quan để doanh thu nhóm ngành này tăng lên vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist) cho biết, những hành trình du lịch trong nước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được doanh nghiệp chú trọng mở ra cơ hội du Xuân, vui Tết an toàn với các điểm đến mới lạ. Trong đó, có thể kể đến đa dạng điểm đến hấp dẫn như viếng chùa Tam Chúc, chùa Đại Tòng Lâm hay đón xuân trên đỉnh Fansipan... với phong phú trải nghiệm thú vị của cảnh đẹp khắp ba miền.

Với mỗi hành trình dù liên tuyến hay đơn tuyến, đường bay hay đường bộ, Lữ hành Saigontourist đều đổi mới sáng tạo để mang lại cho du khách cơ hội tận hưởng không chỉ vẻ đẹp phong cảnh trong những ngày Tết của dân tộc, mà còn là hương vị, sắc màu văn hóa đa dạng của mỗi địa phương trên cả nước.

Điển hình, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người dân có thể lựa chọn chùm tour đường bay với giá vé máy bay tùy theo tình hình thực tế, hành trình Quy Nhơn - Hầm Hô - Eo Gió - Trung Lương trong 3 ngày, có giá chỉ từ 3.279.000 đồng ; Phú Quốc - Câu cá, 3 ngày, 3.729.000 đồng; Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Huế, 4 ngày, 4.779.000 đồng...

Hay chùm tour đường bộ đưa du khách đến với những trải nghiệm đặc biệt với đa dạng sự lựa chọn như Vũng Tàu -  Chùa Đại Tòng Lâm - Bến du thuyền Marina trong 3 ngày, có giá chỉ từ 4.379.000 đồng; Nha Trang - Hòn Lao - Dốc Lết - I resort - Làng yến Mai Sinh, 4 ngày, 4.479.000 đồng; Đà Lạt - Thác Dambri - Puppy Farm - Đường hầm điêu khắc - Ga Đà Lạt, 4 ngày, 4.679.000 đồng; Phan Thiết -  Mũi Né - Làng chài xưa. 3 ngày, 4.439.000 đồng...

Tương tự, Công ty Du lịch Vietravel ra mắt chương trình khuyến mãi Xuân 2022 “Du xuân bình an - Tết tràn hứng khởi” với nhiều ưu đãi cực hấp dẫn, diễn ra từ nay đến hết ngày 28/2/2022.

Đối với khách hàng là Hội viên Vietravel Plus, khi mua tour theo nhóm từ 3-5 người sẽ được giảm tối đa lên đến 150.000 đồng/người (tùy tour); còn mua tour theo nhóm từ 6 người trở lên sẽ được giảm tối đa lên đến 200.000 đồng/người (tùy tour).

Riêng đối với khách hàng mới (chưa kích hoạt thẻ Vietravel Plus), khi mua tour theo nhóm từ 3-5 người sẽ được giảm tối đa lên đến 100.000 đồng/người (tùy tour); còn mua tour theo nhóm từ 6 người trở lên sẽ được giảm tối đa lên đến 150.000 đồng/người (tùy tour).

Đặc biệt, khi khách hàng mua tour trọn gói, thanh toán online trên Website, App Vietravel sẽ được giảm tối đa lên đến 100.000 đồng/người và mua tour (biking, caravan, golf) sẽ được giảm tối đa lên đến 150.000 đồng/người.

Bên cạnh những đường tour truyền thống, gói combo dịch vụ nghỉ dưỡng được làm mới cho phù hợp với tình hình hiện nay, Vietravel cũng tung ra thêm nhiều sản phẩm độc lạ như tour Caravan bằng xe tự lái - dòng sản phẩm “Nghỉ dưỡng kết hợp chơi  Golf” đẳng cấp; hoặc lần đầu tiên ra mắt sản phẩm du lịch “xanh” mang tên “Biking tour”, với hình thức du lịch bằng xe đạp phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp nâng cao sức khỏe và đáp ứng mong muốn của du khách.

*Định vị ngành kinh tế mũi nhọn

 

Hiện tại, Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh và cộng đồng doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trên địa bàn cũng đã đưa ra nhiều chính sách, nỗ lực phục hồi ngành du lịch trong năm 2022.

Đặc biệt, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung khai thác các điểm đến du lịch trong thành phố như Cần Giờ, Củ Chi, tour tham quan nội thành, ngoài việc thúc đẩy liên kết với nhiều tỉnh, thành trên cả nước "thích ứng, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", nhằm từng bước khôi phục ngành du lịch và đáp ứng nhu cầu của du khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, với vị trí là đầu tàu kinh tế, trung tâm văn hóa, xã hội, du lịch lớn nhất của cả nước và được định vị là ngành kinh tế mũi nhọn, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh không cho phép thụ động trước những thách thức, khó khăn của đại dịch COVID-19. Đồng thời, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm chủ động trong mọi tình huống, biến nguy thành cơ để thực hiện các trọng trách đối với sự phát triển bền vững, ổn định lâu dài của ngành du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, xác định thị trường du lịch nội địa đóng vai trò chủ lực, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi động, sáng tạo và đổi mới nhiều nội dung thích ứng với tình hình diễn biến của dịch COVID-19, kích cầu và thu hút khách du lịch nội địa.

Trong đó, nếu tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trang thái bình thường mới, khách quốc tế ước đạt 3.500.000 lượt, khách du lịch nội địa đến cuối năm 2022 ước đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ.

Tổng doanh thu ước đạt 97.700 tỷ đồng. Còn nếu tình hình dịch bệnh trong nước chưa được khống chế hoàn toàn, khách du lịch nội địa đến cuối năm 2022 ước đạt 18 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu ngành du lịch năm 2022 ước đạt 67.600 tỷ đồng.

Liên quan đến phục hồi và phát triển ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu ngành Du lịch thành phố nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.

Ngoài ra, các đơn vị hoạt động trong ngành Du lich phải xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch với những chương trình du lịch cụ thể. Trong đó, du lịch gắn với văn hóa, nghệ thuật, du lịch đường thủy, du lịch nông nghiệp, sinh thái, cộng đồng, du lịch; phát triển sản phẩm du lịch y tế, thể thao... hướng đến đa dạng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Hơn thế nữa, ngành Du lịch chú trọng triển khai thực hiện các mục tiêu của chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau dịch COVID-19; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục