Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới

16:18' - 18/12/2021
BNEWS Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới” sẽ diễn ra ngày 24/12 sẽ thảo luận về quan điểm, định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới.

Hội thảo với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới” dự kiến diễn ra tại Nghệ An vào ngày 24- 25/12, do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, với sự tham gia của lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức trong nước và quốc tế.

Tại Hội thảo, các đại biểu, chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế sẽ trao đổi, đánh giá tác động của dịch bệnh COVID-19 đến ngành Du lịch. Đồng thời chỉ rõ những cơ hội và thách thức đặt ra đối với Du lịch Việt Nam giai đoạn hiện nay; thảo luận về quan điểm, định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới.

Hội thảo gồm 3 phiên. Phiên thảo luận chung sẽ có sự hiện diện và phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Chính phủ. Đồng thời, tại phiên này các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về những vấn đề chung, những định hướng lớn cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Với sự tham gia của các diễn giả đến từ các cơ quan thuộc Quốc hội, phiên thảo luận sẽ tập trung bàn về xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch trong bối cảnh mới.

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, công tác chuẩn bị hội thảo đã cơ bản hoàn tất, mọi việc đã sẵn sàng cho ngày khai mạc. UBND tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội để tổ chức hội thảo thành công. Bên cạnh đó, Nghệ An sẽ tổ chức cho các đại biểu khảo sát sản phẩm du lịch Nghệ An; tham quan không gian trưng bày, giới thiệu về đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương.

Thông qua Hội thảo này, Ban tổ chức mong muốn các đại biểu sẽ đưa ra những đề xuất giải pháp đột phá thúc đẩy ngành Du lịch nói chung, Nghệ An nói riêng mau chóng khôi phục và phát triển bền vững hơn trong giai đoạn bình thường mới./.

>>>Phát động chương trình du lịch nội địa “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục