Du lịch xanh và bền vững hướng tới tương lai

09:26' - 04/09/2024
BNEWS Indonesia và châu Phi có sự tương đồng trong xu hướng phát triển Du lịch hướng đến thiên nhiên, xanh và bền vững.

Tại Diễn đàn Indonesia - châu Phi (IAPF) lần thứ 2 diễn ra tại Bali (2-3/9), các nhà lãnh đạo Indonesia và châu Phi đã bàn thảo về thúc đẩy phát triển kinh tế, trong đó có kinh tế xanh; phát triển du lịch xanh và bền vững nhằm phát huy tiềm năng của những điểm tương đồng về thiên nhiên và con người.

Indonesia và châu Phi có sự tương đồng trong xu hướng phát triển Du lịch hướng đến thiên nhiên, xanh và bền vững. Tại diễn đàn, Indonesia đã chia sẻ một số sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch và kinh tế sáng tạo. Trong đó có Chương trình Thị thực vàng, hay việc hợp tác với các tổ chức quốc tế để thúc đẩy du lịch xanh và bảo vệ các khu vực tự nhiên, các công trình truyền thống.

Hòn đảo du lịch nổi tiếng của Bali hằng năm thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế. Việc phát triển du lịch luôn được gắn với bảo tồn các công trình kiến trúc, các giá trị lâu đời, từ phong tục tập quán hay những quy định nhằm bảo đảm sự tôn nghiêm ở những khu vực đặc biệt.

 

Cô Nour Elhoda Bouthiba đến từ Algeria chia sẻ, đây là lần thứ 2 đến Bali và sẽ dành nhiều thời gian tham quan các địa điểm du lịch sau khi kết thúc hội nghị. Cô cho rằng Bali là điểm du lịch đáng để quay lại nhiều lần bởi sự hấp dẫn từ đa dạng văn hóa, thiên nhiên cũng như đồ ăn. Đây là điểm du lịch phù hợp cho mọi đối tượng, từ gia đình đến nhóm và cả những người trải nghiệm du lịch một mình.

Tại cuộc họp báo ngày 3/9, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, Sandiada Uno chia sẻ thông tin về Chương trình Thị thực vàng đã thu hút được khoản đầu tư lớn từ nước ngoài và việc phát triển 6.000 làng du lịch, dự kiến sẽ đóng góp tới 4,5% GDP của Indonesia, tạo ra 4,4 triệu việc làm trong lĩnh vực kinh tế sáng tạo.

Những sáng kiến này đều hướng tới phát triển bền vững và sáng tạo trong tương lai và được Indonesia chia sẻ tại các cuộc họp trong khuôn khổ diễn đàn.

Trả lời phóng viên TTXVN, Bộ trưởng Sandiaga cho biết Indonesia đang thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững với mục tiêu là đón hơn 14 triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2024.

Nước này tập trung vào những chiến lược, như tăng cường hợp tác với các hãng hàng không quốc tế, trong đó có các hãng châu Phi để tăng số lượng đường bay; Thực hiện kinh tế xanh và tuần hoàn (BGCE) tại các điểm đến du lịch siêu ưu tiên; Đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá du lịch quốc tế để thu hút du khách từ các thị trường tiềm năng, trong đó có thị trường châu Phi.

Theo ông Sandiaga,việc Indonesia hướng đến nâng cao chất lượng trải nghiệm du lịch nhằm góp phần vào tăng trưởng kinh tế và tạo ra hàng triệu việc làm trong lĩnh vực kinh tế sáng tạo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục