Đủ nguồn cung thịt lợn, gà phục vụ các tỉnh phía Nam dịp Tết

16:32' - 15/01/2024
BNEWS Ngày 15/1, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết, các trang trại trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đủ nguồn cung thịt lợn, gà phục vụ Tết Nguyên đán 2024.

Dự báo, Tết này giá thịt lợn, gà ở mức trung bình, tỉnh có đủ nguồn cung phục vụ các tỉnh phía Nam, đặc biệt là Tp. Hồ Chí Minh.

 

Theo ông Nguyễn Trường Giang, Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai, từ đầu tháng 1 đến nay, dù là dịp cuối năm nhưng nhu cầu tiêu thụ thịt lợn vẫn không có biến động lớn, trung bình mỗi tuần tỉnh xuất ra các tỉnh, thành phố khoảng 34.000 con lợn thịt; trong đó, riêng Tp. Hồ Chí Minh khoảng 12.000 con. Con số này tương đương với các tuần trong tháng 12/2023. Riêng thịt gà số lượng xuất bán trong 2 tuần qua tăng so với trước, mỗi tuần xuất trên 210.000 con, tăng khoảng 17% so với các tuần trước đó.

Hiện giá thịt lợn tại Đồng Nai đang ở mức thấp, trung bình khoảng 50.000 đồng/kg. Với giá này người chăn nuôi nếu không chủ động được con giống sẽ lỗ khoảng 4.000 đồng mỗi kg. Giá gà lông trắng đang ở mức 26.000 đồng kg, gà lông màu 40.000 kg. Mức giá này người nuôi gà lông trắng lỗ 3.000 đồng/kg, người nuôi gà lông màu có lãi.

Ông Nguyễn Trường Giang cho biết, hơn 1 năm qua, do chênh lệch giá lợn giữa miền Bắc và miền Nam ở mức thấp nên lợn của Đồng Nai không còn xuất ra các tỉnh phía Bắc. Tết Nguyên đán 2024 nếu miền Bắc thiếu nguồn cung thịt lợn, giá tăng, doanh nghiệp tại Đồng Nai sẽ xuất lợn ra miền Bắc.

Mới đây, ngành nông nghiệp Đồng Nai đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan khảo sát tình hình chăn nuôi tại các doanh nghiệp, trang trại lớn. Những tháng qua, dịch tả lợn châu Phi không còn lây lan tại Đồng Nai, người chăn nuôi chuẩn bị lượng lớn lợn, gà xuất bán dịp Tết Nguyên đán 2024. Nguồn cung thịt của Đồng Nai cung cấp cho thị trường dịp Tết là rất dồi dào, tuy nhiên các trang trại lo ngại Tết này giá lợn, gà không được cải thiện.

Đồng Nai được coi là “thủ phủ” chăn nuôi của cả nước, tỉnh có đàn lợn hơn 2,2 triệu con, đàn gà gần 23 triệu con. Hơn 90% tổng đàn lợn, gà tại Đồng Nai chăn nuôi trang trại, số còn lại là chăn nuôi nhỏ lẻ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục