Lễ hội Tết Việt 2024 tôn vinh Tết cổ truyền và sẻ chia an sinh xã hội

09:36' - 12/01/2024
BNEWS Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ mang đến cho du khách nhiều chương trình, hoạt động được sân khấu hóa để giới thiệu, tái hiện lại các hoạt động văn hóa truyền thống của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Sự kiện Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ diễn ra từ 18/01 đến hết ngày 21/01/2024 với chủ đề “Tết Việt xưa và nay” tại Công viên Lê Văn Tám đường Hai Bà Trưng - Điện Biên Phủ - Võ Thị Sáu, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

 

Lễ hội Tết Việt là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, lễ hội đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người đến tham dự qua các năm.

Được sự chấp thuận của UBND thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Tết Việt 2024 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đồng tổ chức với sự đồng hành phối hợp của Sở Công thương và các cơ quan ban ngành tại thành phố.

Sự kiện sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa nhằm tái hiện các mỹ tục cổ truyền ngày Tết, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước và tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

Lễ hội Tết Việt năm 2024 được tổ chức với sự quan tâm và  đồng hành của đông đảo các doanh nghiệp và tổ chức, tiêu biểu như Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (CHIN-SU) – Đơn vị tài trợ chính của Lễ hội, và các nhà tài trợ Vàng như Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce, Tập đoàn Vietravel...

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc tiếp thị cấp cao - Đại diện Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan chia sẻ: “Là công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam cũng như là thành viên của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, chúng tôi cố gắng chung tay góp sức với thành phố, với Hiệp hội tổ chức Lễ hội Tết Việt để người dân thành phố có dịp đến tham quan không gian Tết, trải nghiệm ẩm thực, trò chơi dân gian và nhiều hoạt động thú vị khác. Đặc biệt, thông qua chương trình thiện nguyện trao tặng 1 tỷ đồng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố và tiếp đón các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đến tham quan vui chơi tại Lễ hội, chúng tôi mong rằng sẽ góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc để các em nhỏ cùng các bệnh nhân đón một mùa xuân ấm áp”.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ mang đến cho du khách nhiều chương trình, hoạt động được sân khấu hóa để giới thiệu, tái hiện lại các hoạt động văn hóa truyền thống của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Điểm nhấn của Lễ hội Tết Việt 2024 chính là chuỗi quảng diễn ẩm thực Bắc - Trung - Nam do các nghệ nhân quảng diễn. Đặc biệt, các đầu bếp Michelin star & Top Chef Việt Nam sẽ thực hiện mâm cỗ Tết Michelin với những món ăn ngày Tết cách tân hiện đại và sáng tạo.

Bên cạnh đó, các đặc sản ngày tết của các vùng miền được đem đến để bày bán trong lễ hội qua gần 100 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết trong khuôn viên Lễ hội.

Đặc biệt, Lễ hội Tết Việt còn hướng đến mục tiêu vì cộng đồng, đồng hành cùng Thành phố chăm lo đời sống người dân, đảm bảo an sinh xã hội qua nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc.

Ban Tổ chức Lễ hội Tết Việt năm 2024 sẽ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, chăm lo thiết thực nhằm chia sẻ và lan tỏa tình yêu thương dành cho 200 em thiếu nhi đến từ các mái ấm tình thương của Thành phố, tạo cơ hội để các em được trải nghiệm và tìm hiểu các nghi thức, giai thoại ý nghĩa về phong tục ngày Tết.

Và tại Lễ khai mạc tối ngày 18/1, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan sẽ trao tặng 1 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo đón Tết do Hội Bệnh nhân nghèo Tp.HCM phụ trách.

Lễ hội Tết Việt năm 2024 mở cửa tự do để chào đón công chúng, du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Dự kiến qua 4 ngày tổ chức, Lễ hội sẽ thu hút và đón tiếp trên 80.000 lượt khách tham dự.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục