Dự trữ lợn hơi của Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 7/2020

18:08' - 18/08/2020
BNEWS Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc ngày 17/8 cho biết tổng số lợn hơi được đăng ký trong tháng 7/2020 của nước này đã tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 4/2018, số lợn hơi tại Trung Quốc được ghi nhận ở mức cao hơn so với cùng kỳ năm trước đó.

Trên cơ sở hàng tháng, dự trữ lợn hơi trong tháng 7/2020 của Trung Quốc tăng 4,8% so với số liệu của tháng Sáu, ghi dấu tháng tăng thứ sáu liên tiếp.

Tỷ lệ tăng trưởng lợn hơi cao cho thấy sự phục hồi sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, sau khi dịch tả lợn châu Phi gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành chăn nuôi lợn của nước này trong năm ngoái.

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho rằng dự trữ lợn hơi tăng so với cùng kỳ năm trước còn cho thấy lượng lợn xuất chuồng trong vòng 5-6 tháng tới cũng sẽ tăng so với cùng kỳ năm trước. Về cơ bản, điều này có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung, vốn là nguyên nhân gây ra tình trạng khan hiếm trên thị trường.

Trong tháng Bảy, lượng lợn nái giống trong kho của Trung Quốc cũng tăng 20,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4% so với tháng trước đó. Tại các trung tâm sản xuất thịt lợn hơi của Trung Quốc như tỉnh Giang Tô, An Huy, Quảng Đông, Hồ Nam và Tứ Xuyên, lượng thịt lợn hơi được ghi nhận trong tháng Bảy đã tăng hơn 5% so với tháng trước đó.

Theo ước tính của Bộ trên, nguồn cung ứng thịt lợn sẽ tiếp tục bị hạn chế trong quý III năm nay. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt sẽ giảm dần trong quý IV/2020, khi nguồn cung tăng cao, và giá thịt lợn khó có thể tăng cao hơn nữa.

Thịt lợn được xem là thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của người Trung Quốc và chiếm hơn 60% tổng lượng thịt tiêu thụ ở nước này.

Kể từ đầu năm nay, Chính phủ Trung Quốc đã triển khai một loạt biện pháp để tăng cường nguồn cung ứng thịt lợn, bao gồm xuất kho lượng lớn thịt lợn dự trữ đông lạnh và tăng cường nhập khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục