Đưa 6 ngư dân gặp nạn trên biển về bờ an toàn

12:30' - 03/11/2020
BNEWS Sáng 3/11, các tàu Kiểm ngư đã đưa 6 ngư dân 2 tàu BĐ 97469 TS và BĐ 98658 TS của Bình Định về đến cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Lực lượng chức năng Vùng 4 Hải quân cũng tiến hành thủ tục bàn giao các ngư dân trên cho đại diện chính quyền địa phương thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Khi vào bờ, sức khỏe của 6 ngư dân đều ổn định. Hiện tại do ảnh hưởng của bão số 10, thời tiết trên biển diễn biến xấu, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tạm ngưng hoạt động tìm kiếm 23 ngư dân khác vẫn đang mất tích trên biển.

Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân, Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết, trong thời gian qua, được sự chỉ đạo của Sở Chỉ huy cứu nạn, cứu hộ của Quân chủng Hải quân, các lực lượng không quân, hải quân, kiểm ngư đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ trong việc tìm kiếm, cứu nạn.

Các lực lượng tìm kiếm xác định cứu hộ, cứu nạn trên biển là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, với tinh thần cứu người dân như cứu người thân của mình.

Chuẩn đô đốc mong rằng, sau khi về quê, các ngư dân vẫn sẽ tiếp tục bám biển và chia sẻ kinh nghiệm cho các ngư dân khác để những chuyến đi biển tiếp theo được an toàn hơn; bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo Tổ Quốc.

Thay mặt đoàn tiếp nhận 6 ngư dân Bình Định gặp nạn trên biển, lãnh đạo Phòng Kinh tế thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định gửi lời cảm ơn chân thành đến các lực lượng làm công tác cứu nạn, cứu hộ trên biển; đồng thời khẳng định sẽ đưa 6 ngư dân trở về  an toàn, đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, khi tàu cá BĐ 97469 TS bị chìm, các ngư dân đã bị trôi dạt ra xa vùng biển, mất tích. Suốt nhiều ngày vật lộn với cuồng phong bão tố, 3 trong số 14 ngư dân của tàu đã được một tàu hàng nước ngoài phát hiện cứu vớt.

Sau đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Việt Nam tiếp nhận 3 ngư dân Bình Định từ tàu hàng này, đưa sang tàu KN 490 để chăm sóc y tế, tiếp tục tìm kiếm các ngư dân mất tích khác. Sau nhiều ngày tìm kiếm cộng với diễn biến thời tiết trên biển phức tạp, các tàu kiểm ngư đã đưa các ngư dân vào bờ để đoàn tụ cùng gia đình.

Như TTXVN đã đưa tin, trước đó, tàu cá mang số hiệu BĐ 96388 TS với 12 ngư dân và tàu mang số hiệu BĐ 97469 với 14 ngư dân của tỉnh Bình Định đang trên đường tránh trú bão số 9 đã gặp nạn, bị chìm trên vùng biển cách phía Đông Bắc thành phố Nha Trang từ 135 đến 170 hải lý.

Khi tàu BĐ 96388 TS bị chìm, tàu cá BĐ 98658 TS đã cố gắng tìm kiếm 12 thuyền viên trên tàu BĐ 96388 TS nhưng không có kết quả. Không chỉ vậy, do sóng to gió lớn, tàu BĐ 98658 TS cũng gặp sự cố hỏng máy nên phát tín hiệu báo nạn khẩn cấp và được tàu kiểm ngư 467 đang lai dắt vào bờ ngày 31/10./.

>>Đưa 11 ngư dân tàu cá Bình Định BĐ 98658 TS về đất liền an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục