Đưa đoàn tàu container lạnh vào chạy tuyến Sóng Thần – Bình Thuận – Yên Viên

18:40' - 22/08/2017
BNEWS Đoàn tàu gồm các toa xe chở 19 container lạnh loại 40 feet chứa các mặt hàng đông lạnh xuất khẩu từ miền nam ra phía bắc và một toa phát điện tập trung.
Đoàn tàu container lạnh. Ảnh: Đường sắt

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) đã chạy thử nghiệm thành công đoàn tàu container lạnh xuất phát tại ga Sóng Thần lúc 12 giờ 35 phút ngày 20/8, đến ga Bình Thuận nối thêm xe chở hàng và đi lúc 17 giờ 30 phút. Hành trình kết thúc tại ga Yên Viên lúc 20 giờ ngày 22/8, với tổng thời gian là 55 giờ 25 phút.
Đoàn tàu gồm các toa xe chở 19 container lạnh loại 40 feet chứa các mặt hàng đông lạnh xuất khẩu từ miền nam ra phía bắc và một toa phát điện tập trung.

Dự kiến, từ ngày 1/9/2017, HARACO cùng bên đối tác tổ chức vận chuyển logistic từ các kho đến kho đối với hàng đông lạnh kể cả hàng khô, hàng thường với kế hoạch chạy tàu là 3 đôi tàu container lạnh/tuần.

Các container hàng đi - về, khi kết thúc hành trình vẫn có thể tiếp tục vận chuyển theo các đoàn tàu khác đi đến ga Lào Cai và ga Đồng Đăng hoặc tiếp chuyển đường bộ ra đến cửa khẩu, các kho của khách hàng và ngược lại. Các ga này được trang bị đầy đủ kho bãi, phương tiện xếp dỡ và ô tô đường ngắn để phục vụ khách hàng.
Đoàn tàu container lạnh là một sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đa dạng của thị trường và nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút hàng hóa, hành khách đến với đường sắt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục