Đưa nông sản, thực phẩm nhập khẩu vào siêu thị Tp. Hồ Chí Minh
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những dịp cuối tuần gần đây, nhiều đơn vị xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đưa nông sản, thực phẩm nhập khẩu vào siêu thị để quảng bá và tiếp cận người tiêu dùng. Hầu hết sản phẩm này đều là hàng hóa đại tiêu chuẩn chất lượng cao, đồng thời kèm theo hoạt động khuyến mãi, giảm giá và dùng thử kích cầu tiêu dùng.
Cụ thể, MM Mega Market Việt Nam chính thức khai mạc Tuần lễ Ẩm thực "Vị ngon xứ Hàn" – Taste of Korea tại Trung tâm MM An Phú, Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 14 ngày (từ ngày 16 - 29/3/2023) tại 12 trung tâm MM trên toàn quốc.
Với mong muốn mang đến những tinh hoa đặc trưng nền ẩm thực xứ Hàn đến gần hơn với căn bếp Việt, Tuần lễ Ẩm thực "Vị ngon xứ Hàn" – Taste of Korea tại MM Mega Market quy tụ gần 200 sản phẩm đặc trưng, đậm nét ẩm thực Hàn Quốc.Những thương hiệu nổi tiếng như Koreno, Ottogi, Jinro, Chumchurum, Korice, O’food, Haechandle... quảng bá, giới thiệu nông sản tươi ngon (trái cây và rau củ), gia vị nêm nếm đặc trưng, đồ uống Hàn Quốc và đa dạng các loại mì gói, kim chi …
Cùng đó, hàng loạt sản phẩm nông sản bổ dưỡng như nấm linh chi, sâm tươi Hàn Quốc, trái cây tươi... áp dụng giảm giá từ 10-20%. Còn một số loại nước uống bổ dưỡng như nước lợi khuẩn Woojing các vị, nước uống Pororo các vị… và các loại xốt Hàn Quốc đặc trưng được ưu đãi giá sâu từ 20-40%.
Theo ông Cho Sung Bae, Trưởng chi nhánh Văn phòng đại diện aT Center tại Tp. Hồ Chí Minh, trào lưu ẩm thực Hàn Quốc từ lâu đã rất phổ biến và trở thành hương vị yêu thích tại thị trường Việt Nam. Người Hàn chú trọng vào chất lượng thực phẩm tươi ngon và phương pháp chế biến món ăn mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, nghệ thuật ẩm thực Hàn Quốc còn là sự kết hợp tinh tế phong phú nguyên liệu và gia vị, mang đến hương vị đậm đà. Riêng đồ uống Hàn Quốc đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng có thể kể đến là nước gạo, rượu gạo, rượu Soju... Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market chia sẻ, MM Mega Market sở hữu nguồn thực phẩm đa dạng và luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng được nhập khẩu từ các quốc gia trên thế giới.Với Tuần lễ Ẩm thực "Vị ngon xứ Hàn", MM Mega Market kỳ vọng giới thiệu nguồn thực phẩm phong phú và chất lượng cao từ xứ sở Kim chi đến gần hơn với các khách hàng chuyên nghiệp và hộ gia đình cá nhân, thúc đẩy trao đổi văn hóa ẩm thực độc đáo của đất nước này.
Tương tự, từ nay đến ngày 19/3, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) và Hiệp hội Thịt và Gia súc Australia (MLA) tổ chức "Lễ hội Bò VISSAN" với bò được nhập khẩu nguyên con từ Australia tại siêu thị Coopmart Nguyễn Ảnh Thủ, Tp. Hồ Chí Minh.Thông qua sự hợp tác của các chuyên gia đến từ Hiệp hội Thịt và Gia súc Australia (MLA), Vissan hi vọng mang đến cho khách hàng điều kiện thuận lợi trải nghiệm hương vị và chất lượng thịt bò Australia "đúng điệu" được pha lóc và chế biến từ chuyên gia người Australia.
Đặc biệt, Vissan còn triển khai song song chương trình "Vòng quay may mắn" dành cho khách hàng mua sản phẩm thịt bò Australia với hóa đơn từ 100.000 đồng và mức ưu đãi hấp dẫn giảm 10% áp dụng sản phẩm thăn ngoại bò, bò xay, cổ bò Australia và đùi bò bittet... tại hai siêu thị Coopmart Lý Thường Kiệt và Coopmart Nguyễn Ảnh Thủ. Ra mắt thị trường từ năm 2013, sản phẩm thịt bò Vissan được nhập khẩu nguyên con từ Australia đã trở thành sản phẩm quen thuộc và được nhiều người tiêu dùng nội địa ưa chuộng nhờ vào một hệ thống quản lý, kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn con giống, quy trình nhập khẩu, chăn nuôi, giết mổ và phân phối, bán lẻ. Trong khi đó, hệ thống LOTTE Mart đang chạy chương trình khuyến mãi "Sản phẩm bán chạy" có áp dụng cho ngành hàng hoa quả nhập khẩu. Điển hình, sản phẩm dâu tây Hàn Quốc 330g có giá khuyến mãi 199.000 đồng/hộp; táo Gala Balan 39.000 đồng/kg; táo Crippps Red Nam Phi 39.900 đồng/kg; táo Envy Mỹ 179.000 đồng/kg... Ở góc độ người tiêu dùng, chị Ánh Nguyệt, ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, nhiều gia đình có thói quen mua sắm lương thực, thực phẩm và đồ dùng gia đình vào dịp cuối tuần, nên các sự kiện ẩm thực, lễ hội nông sản, thực phẩm diễn ra vào thời điểm này sẽ kích cầu tiêu dùng hiệu quả hơn. Về phía người tiêu dùng thì được mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá ưu đãi và tiết kiệm. Đồng quan điểm, anh Khánh Chương, ngụ tại quận 10, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, những tháng đầu năm 2023 tình hình kinh tế vẫn diễn biến phức tạp, dẫn đến thu nhập người dân không tăng và tình trạng thức nghiệp ngày càng nhiều nên người dân phải chi tiêu tiết kiệm. Nên khi các doanh nghiệp, nhà bán lẻ thực hiện chương trình kích cầu tiêu dùng, áp dụng hoạt động ưu đãi luân phiên ngành hàng sẽ góp phần san sẻ gánh nặng chi phí sinh hoạt hàng ngày với nhiều gia đình. Báo cáo của Sở Công Thương Thành phố cho thấy, trong tháng 2/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chung giảm so với tháng 1/2023, nhưng vẫn có mức tăng so với tháng 2/2022. Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 2/2023 đạt 52.133 tỷ đồng, còn cộng dồn hai tháng đầu năm 2023, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 108.964 tỷ đồng. Dự báo năm 2023, doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, đây là năm mà kinh tế Việt Nam vẫn có thể duy trì tăng trưởng tốt, nhưng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Riêng ở ngành bán lẻ, mức độ cạnh tranh trong thị trường dự đoán ngày càng gay gắt hơn với sự tham gia, mở rộng hoạt động của các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế./.Tin liên quan
-
Thị trường
Cần Thơ xuất khẩu chính ngạch hơn 18 tấn sầu riêng Ri6 đầu tiên sang Trung Quốc
11:54' - 17/03/2023
UBND thành phố Cần Thơ tổ chức xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu cà phê của Brazil giảm tốc
09:55' - 16/03/2023
Trong 2 tháng đầu năm nay, Brazil xuất khẩu tổng cộng 5,22 triệu bao cà phê, giảm 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi kim ngạch cũng chỉ đạt gần 1,18 tỷ USD, giảm 28,8%.
-
Thị trường
Giá lợn hơi tiếp tục lao dốc
17:07' - 14/03/2023
Hiện giá lợn hơi và giá gà trên cả nước tiếp tục giảm mạnh, chưa thấy tín hiệu chững lại. Nguyên nhân là do mức tiêu thụ thấp, trong khi nguồn cung dồi dào.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giỏ quà Tết 2025 ưa chuộng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, tiện lợi
16:47' - 04/12/2024
Nhiều đơn vị tại Tp. Hồ Chí Minh nắm bắt thị hiếu tiêu dùng có xu hướng ưu chuộng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, tiện lợi, cũng đã lần lượt tung ra đa dạng giỏ quà Tết 2025.
-
Thị trường
WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa, đảm bảo bình ổn giá cuối năm
15:23' - 04/12/2024
Hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ.
-
Thị trường
Đa dạng giỏ quà Tết tại Lotte Mart
15:13' - 04/12/2024
LOTTE Mart đang triển khai chương trình giỏ quà Tết “Trao quà Tết kết lộc Xuân” Ất Tỵ 2025 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, cùng nhiều mẫu giỏ quà Tết với đa dạng.
-
Thị trường
Dòng tiền quay lại thị trường kim loại và năng lượng
08:24' - 04/12/2024
Giá của toàn bộ 10 mặt hàng kim loại đồng loạt đi lên. Bên cạnh đó, thị trường năng lượng, bao gồm dầu thô cũng ghi nhận đà tăng giá tích cực.
-
Thị trường
Giá cà phê giảm sốc
08:24' - 03/12/2024
Giá cà phê Arabica đánh mất 6,92% xuống 6.526 USD/tấn, mức thấp nhất trong một tuần.
-
Thị trường
Khai thác thế mạnh thị trường nội địa trong tiêu thụ nông sản
10:55' - 02/12/2024
Thị trường nội địa vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa được coi là giải pháp quan trọng để đóng góp cho tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.
-
Thị trường
Giá cà phê tại Bà Rịa-Vũng Tàu cao gấp đôi vụ năm trước
10:02' - 02/12/2024
Các hộ trồng cà phê tại Bà Rịa-Vũng Tàu đang bước vào vụ thu hoạch. Cà phê năm nay tuy không được mùa nhưng giá đang ở mức cao khiến người trồng phấn khởi.
-
Thị trường
Giá dầu thô "lao dốc" khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
09:15' - 02/12/2024
Giá dầu thô WTI giảm tới 4,55% trong tuần vừa rồi xuống còn 68 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giảm 2,97% xuống dưới 73 USD/thùng.
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tăng mạnh dịp Black Friday năm nay
21:36' - 01/12/2024
Chi tiêu trong dịp Black Friday năm nay tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống của Mỹ khá mờ nhạt, trái ngược với sự tăng trưởng mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến.