Đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường Campuchia
Chiều ngày 5/7, siêu thị Tứ Sơn tổ chức khai mạc Phiên chợ cuối tuần "Sản phẩm OCOP và Đặc sản vùng miền" năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ 4 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh.
Phiên chợ thu hút hơn 41 doanh nghiệp của 4 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh tham gia, trưng bày ở 51 gian hàng với hơn 300 sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP như: Thực phẩm, hóa mỹ phẩm, gia dụng, thủ công mỹ nghệ…
Các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tham gia phiên chợ phải được Sở Công Thương các tỉnh chọn lựa từ 10-12 doanh nghiệp có sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang tính nổi bật của các tỉnh như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, gia dụng, thủ công mỹ nghệ,...
Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn cho biết, thực tế cho thấy mặc dù các sản phẩm OCOP nhiều tỉnh được chứng nhận là sản phẩm OCOP nhưng việc tiêu thụ không hề dễ dàng. Thời gian qua, Siêu thị Tứ Sơn đã hỗ trợ các các chủ thể OCOP của nhiều tỉnh tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm bằng các hoạt động đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP.
Qua đó đã giúp cho đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP của các tỉnh đi sâu vào tiềm thức, nhận thức sâu sắc của người tiêu dùng.
Theo ông Sơn, các chủ thể OCOP từ 3 sao trở lên tham gia phiên chợ không ngừng nâng cao về chất lượng, thiết kế mẫu mã bao bì bắt mắt, quan tâm xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm. Nhiều sản phẩm OCOP các tỉnh như: An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau, Tây Ninh… sau khi lên kênh phân phối Tứ Sơn đã tiếp được khách tham quan, du lịch và người tiêu dùng vùng biên giới An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp đón nhận và bước đầu chinh phục người tiêu dùng Campuchia.Qua 5 năm triển khai Phiên Chợ cuối tuần "Sản phẩm OCOP và Đặc sản vùng miền", hàng hóa các doanh nghiệp của trên 30 tỉnh thành trong cả nước phân phối khá tốt tại siêu thị Tứ Sơn và thị trường An Giang.
Đây cũng là cơ hội để sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền các tỉnh, thành trong cả nước tiếp cận khách hàng An Giang và nhiều tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; hướng đến xuất khẩu sang thị trường Campuchia qua cửa ngõ giao thương An Giang.
Phiên chợ cuối tuần "Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền" năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 5/7 đến ngày 7/7. Trong khuôn khổ phiên chợ, diễn ra Lễ ký kết hợp tác với các doanh nghiệp An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Công Thương 4 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh để đưa hàng hóa, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặt trưng vào thị trường An Giang thông qua kênh phân phối Siêu thị Tứ Sơn. Để hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền các tỉnh, thời gian tới Siêu thị Tứ Sơn sẽ phối hợp với các Sở Công Thương các tỉnh tổ chức các phiên chợ OCOP để đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh tại thị trường An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và hướng đến xuất khẩu sang thị trường Campuchia.- Từ khóa :
- an giang
- mỗi địa phương một sản phẩm
- ocop
- sản phẩm ocop
Tin liên quan
-
Thị trường
An Giang: Sắp diễn ra phiên chợ đặc sản vùng miền
11:14' - 05/07/2024
Phiên chợ thu hút hơn 41 doanh nghiệp, với hơn 300 sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP của 4 tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Tây Ninh tham gia.
-
DN cần biết
Nâng tầm sản phẩm OCOP: Chìa khóa mở cửa thị trường quốc tế
08:40' - 03/07/2024
Nông sản Việt Nam nổi tiếng với hương vị thơm ngon và chất lượng cao. Để vươn xa hơn thị trường nội địa, các sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cần được nâng tầm một cách bài bản.
-
Kinh tế & Xã hội
Bắc Giang khuyến khích phát triển sản phẩm OCOP
18:00' - 31/05/2024
Theo Kế hoạch số 14/KH-UBND triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, UBND tỉnh dự kiến phân bổ gần 21 tỷ đồng nhằm thực hiện các nội dung trong kế hoạch.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá gạo tại siêu thị Nhật Bản tăng tuần thứ 16 liên tiếp
21:42' - 28/04/2025
Giá gạo tại các siêu thị ở Nhật Bản đã tăng tuần thứ 16 liên tiếp và cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù chính phủ đã cung cấp gạo từ kho dự trữ khẩn cấp ra thị trường nhằm bình ổn giá.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng phiên thứ ba liên tiếp
15:53' - 28/04/2025
Giá dầu tăng nhẹ tại châu Á trong phiên 28/4 dù vẫn bị chi phối bởi sự không chắc chắn trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Tiêu hủy gần 1 tấn chân gà rút xương, cá nục không đảm bảo chất lượng
15:25' - 28/04/2025
Lực lượng chức năng vừa kiểm tra đột xuất 1 cơ sở kinh doanh L.T.H trên địa bàn phường Ba Hàng, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện xử lý gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Hàng hoá
Hơn 3 tấn khí nghi là khí cười bị tạm giữ để điều tra nguồn gốc
12:34' - 28/04/2025
Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh tiến hành kiểm tra 2 đối tượng, tạm giữ hơn 3 tấn khí (nghi khí cười N2O) chứa trong 190 chai kim loại, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính hơn 600 triệu đồng.
-
Hàng hoá
Giá dầu nhích nhẹ bất chấp lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu
10:43' - 28/04/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 28/4, nhưng vẫn chịu áp lực bởi những bất ổn xung quanh đàm phán thương mại Mỹ - Trung.
-
Hàng hoá
Ngăn chặn hàng chục tấn gà không đảm bảo chất lượng chuẩn bị tuồn ra thị trường
09:59' - 28/04/2025
Đội Quản lý thị trường số 17 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đơn vị liên quan để làm rõ hành vi vi phạm, đồng thời tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
-
Hàng hoá
Tạm giữ gần 1.500 túi xách giả mạo nhãn hiệu GUCCI
09:06' - 28/04/2025
Đại diện Công ty Vĩnh Phát chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 5 đã tạm giữ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.
-
Hàng hoá
Giá cà phê chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 3
08:45' - 28/04/2025
Nguyên liệu công nghiệp đang trên đà tăng của toàn thị trường, trong khi đó, giá dầu quay đầu suy yếu trong bối cảnh xuất hiện những lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung trong tương lai.
-
Hàng hoá
“Tấm vé” đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối hiện đại
10:50' - 27/04/2025
Việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất cũng được xem là “tấm vé” thông hành để các sản phẩm OCOP được tiêu thụ tại các siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại trên cả nước.