Dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên được tiếp thị chính thức tại Australia
Tổng giá trị lô hàng bán ra tại thị trường Australia lên đến 70.000 AUD (hơn một tỷ đồng).
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, thực hiện chỉ đạo đa dạng hóa nông sản xuất khẩu của Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện tại Australia, Thương vụ vừa đồng hành cùng doanh nghiệp đưa lô hàng 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh sang Australia tiêu thụ. Sau thời gian ngắn thông quan, nhà nhập khẩu cho biết toàn bộ số dừa sáp đã được phân phối hết.
Trước đây dừa sáp Trà Vinh có xuất sang Australia với số lượng nhỏ, phần lớn là đông lạnh. Đây là lần đầu tiên 2.000 quả dừa sáp tươi được xuất bằng đường không.
Lô hàng này là quyết tâm của Công ty Ưu Đàm đã đồng hành cùng với Thương vụ trong Chương trình xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam tại Australia.
Để hỗ trợ nhà nhập khẩu đảm bảo chất lượng khi phân phối, Thương vụ được sự giúp đỡ của Bộ Giao thông Vận tại và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bố trí đủ chỗ trên một chuyến bay vận chuyển số dừa sáp trên.
Với giá bán lẻ từ 30 đến 35 AUD/quả (khoảng 600.000 đồng) dừa sáp Trà Vinh là một mặt hàng có giá trị cao.
Do vậy, Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam tạo thành “combo” tiêu thụ trái cây Việt Nam để sau lô hàng này, dừa sáp Trà Vinh hiện diện mạnh mẽ hơn tại Australia.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho rằng: Với 1 quả dừa sáp cùng sự kết hợp một hoặc nhiều loại các loại trái cây như sầu riêng, hay thanh long, hay nhãn, dừa khô, mít (đông lạnh), thực khách tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon mới mẻ đến từ Việt Nam.
Ngoài ra, Thương vụ cũng đã giới thiệu với bạn bè Australia dùng dừa sáp tươi kết hợp chút muối thưởng thức cùng rượu vang sẽ đem đến cảm vị như một loại pho mát thiên nhiên.
Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, dừa sáp giống như sầu riêng trước đây khó chen chân vào thị trường này nhưng với quyết tâm sau 2 năm đã có những thành công nhất định.
Tương tự, quả dừa tươi tuy đã xuất khẩu sang Australia nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh nên doanh nghiệp và Thương vụ đang phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.
Để chào đón những ngày hè tại Australia và việc mở cửa trở lại sau COVID-19, một container dừa của Công ty Rồng Đỏ hợp tác cùng nhà nhập khẩu 4waysfresh chuẩn bị cập bến phân phối tại 2 bang Nam Australia và Tây Australia với chất lượng được tuyển chọn và bao bì chuyên nghiệp.
Trong khi đó, nhãn hàng Mekong cũng đang gấp rút đàm phán để đưa 2 container dừa tươi Bến Tre sang Melbourne và Sydney để phối hợp với Thương vụ.
“Việt Nam, vùng đất được thiên nhiên nuôi dưỡng” là khẩu hiệu được Thương vụ quảng bá, nâng giá trị quả dừa Việt tại thị trường tiềm năng này. Bởi quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Australia nên Thương vụ rất mong muốn doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đồng hành cùng Thương vụ xây dựng thương hiệu.
Mặt khác, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng lưu ý các nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ để giữ chất lượng cạnh tranh./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Bà Rịa-Vũng Tàu: Ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch
14:06' - 29/10/2021
Ngày 29/10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra mắt sàn Thương mại điện tử du lịch và công bố chương trình Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2021.
-
Thị trường
"Đìu hiu" thị trường đồ trang trí Halloween
14:49' - 28/10/2021
Ngày lễ hội hóa trang Halloween đang tới gần (31/10), song do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hoạt động mua bán mùa Halloween năm nay gặp nhiều khó khăn.
-
Thị trường
Tạo sự khác biệt cho sản phẩm cây có múi của Hưng Yên
12:13' - 28/10/2021
Cây ăn quả có múi là một trong những cây ăn quả chủ lực của tỉnh Hưng Yên. Năm 2021, tỉnh có khoảng 4.250 ha cây ăn quả có múi, sản lượng ước đạt khoảng 65.000 tấn.
-
Thị trường
Giá cát xây dựng có xu hướng tăng nhẹ trong quý IV
10:52' - 28/10/2021
Giá cát xây dựng tại cả 6 khu vực thị trường trên cả nước thời gian qua cơ bản vẫn ổn định, không có sự tăng giá bất thường. Dự báo, quý IV/2021, giá cát sẽ tăng nhẹ từ 3-5%.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp khẳng định hướng đi bền vững
11:36' - 24/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 trở thành phép thử cho năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt, nơi mỗi gian hàng không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn lan tỏa triết lý kinh doanh có trách nhiệm.
-
Thị trường
Thành phố Hồ Chí Minh dự báo thị trường lao động cuối năm tăng 10 - 15%
18:04' - 23/10/2025
Dự kiến nhu cầu lao động giai đoạn cao điểm cuối năm 2025 sẽ tăng 10 - 15% (tương đương khoảng 18.000 - 24.000 vị trí) do các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành đơn hàng xuất khẩu
-
Thị trường
Ai Cập phát hiện một loạt mỏ dầu, khí đốt mới
14:35' - 23/10/2025
Bộ trưởng Dầu mỏ và tài nguyên khoáng sản Ai Cập Karim Badawi cho biết nước này đã phát hiện thêm một loạt mỏ dầu và khí đốt mới tại sa mạc phía Tây và khu vực châu thổ sông Nile trong tháng 10.
-
Thị trường
Lotte Mart ưu đãi tới 50% cho khách hàng thành viên
08:48' - 23/10/2025
Lotte Mart đang triển khai chương trình khuyến mãi “Đặc quyền thành viên” với rất nhiều ưu đãi lên đến 50% cho nhiều mặt hàng.
-
Thị trường
Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ
20:12' - 22/10/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Thị trường
Lần đầu livestream kết nối tiêu thụ gạo ST25
11:28' - 22/10/2025
Phiên livestream chính sẽ diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 25/10/2025 trên kênh Hello Vietnam, với tâm điểm là gạo ST25 - giống gạo từng đạt danh hiệu “ngon nhất thế giới”.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh dự kiến vận hành thí điểm Sàn giao dịch lợn hơi từ tháng 12/2025
11:12' - 22/10/2025
Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh về đề xuất phương án thí điểm tổ chức giao dịch thịt lợn qua Sàn Giao dịch.
-
Thị trường
Lá chắn công nghệ chống gian lận thương mại trên môi trường số
10:27' - 22/10/2025
Bộ Công Thương đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển từ quản lý thủ công sang quản trị dữ liệu để bịt kẽ hở gian lận thương mại trên môi trường số.
-
Thị trường
Thị trường hoa 20/10 “nở rộ” cả online lẫn chợ truyền thống
19:20' - 20/10/2025
Cả chợ dân sinh, gánh hoa rong lẫn cửa hàng đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, sức mua qua kênh online cũng tăng đáng kể.
