Đưa thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ lên 15 tỷ USD

08:31' - 25/10/2018
BNEWS Một tuyên bố của Bộ Công Thương Ấn Độ nêu rõ: "Việt Nam cần hỗ trợ công nghệ để phát triển kinh tế xã hội và thúc đẩy dòng chảy thương mại, trong khi Ấn Độ là một đối tác thích hợp".

Chính phủ Ấn Độ thông báo, nước này và Việt Nam đã xác định công nghệ sinh học trong nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe, siêu điện toán và viễn thám, cùng một số lĩnh vực khác là động lực thúc đẩy thương mại hai chiều lên 15 tỷ USD vào năm 2020.
Một tuyên bố của Bộ Công Thương Ấn Độ nêu rõ: "Việt Nam cần hỗ trợ công nghệ để phát triển kinh tế xã hội và thúc đẩy dòng chảy thương mại, trong khi Ấn Độ là một đối tác thích hợp".

Theo tuyên bố, cả hai nước đã xác định công nghệ sinh học trong nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe, công nghệ chế tạo vật liệu mới, công nghệ thông tin và điện tử, siêu điện toán, năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, khoa học và công nghệ, viễn thám và năng lượng phi truyền thống, là những lĩnh vực giúp mở rộng thương mại và đầu tư.
Các vấn đề này đã được đề cập tại cuộc hội đàm ngày 24/10 tại New Delhi, giữa phái đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn và các đại diện của Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (TPCI) do Chủ tịch TPCI Mohit Singla dẫn đầu.

Tại cuộc họp, hai bên đã thảo luận các cơ hội kinh doanh và hợp tác trong tương lai giữa Ấn Độ và Việt Nam cũng như những cách thức và biện pháp để thúc đẩy Indusfood - Hội chợ xúc tiến các mặt hàng thực phẩm và nông sản Ấn Độ tại Việt Nam.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt 6,36 tỷ USD.

>>> Ấn Độ sẽ bơm tương đương gần 5 tỷ USD vào thị trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục