Đưa vào hoạt động kho lạnh quy mô lớn, tăng lợi thế cho hoạt động logictics

15:11' - 29/09/2023
BNEWS Ngày 29/9, Công ty Cổ phần Transimex đã tổ chức khánh thành kho lạnh Long An tại Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc 2, Bến Lức, Long An.

Theo Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An Lê Trường Chinh, việc đưa vào hoạt động kho lạnh quy mô lớn sẽ đáp ứng nhu cầu bảo quản, lưu trữ hàng hóa, tạo lợi thế cho hoạt động logistics của tỉnh Long An và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần vào định hướng phát triển dịch vụ logistics thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Long An với mục tiêu đến năm 2030, đưa Long An trở thành cửa ngõ, trung tâm trung chuyển hàng hóa, kho bãi kết nối các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Tp. Hồ Chí Minh, vùng Đông Nam Bộ và thị trường Campuchia; đầu mối xuất khầu nông sản của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Transimex cho biết, kho lạnh Long An được đầu tư trang thiết bị hiện đại bậc nhất, vận hành bằng hệ thống tự động hóa (ASRS). Hệ thống nhập xuất hàng hóa có tốc độ truy xuất lên đến 200 pallet/giờ, các hệ thống giá kệ cố định, băng tải chuyển hàng tự động, xe nâng, máy nén, giàn lạnh hiện đại, chất lượng, được nhập khẩu từ châu Âu và các nước G7.

Kho lạnh Long An đạt tiêu chuẩn HACCP, GSP, WHO-GMP, phần mềm quản lý kho WMS và WCS của System Logistic và Infor với chức năng đa ứng dụng cho phép truy xuất nhanh, chính xác với thời gian thực.

Dự án kho lạnh Long An có tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng với tổng diện tích 29.000 m2, sức chứa 56.000 vị trí pallets; bao gồm một kho đông tự động và hai kho đông từ âm 18 độ C đến âm 22 độ C, hai kho mát từ 2 độ C đến 6 độ C và ba kho nhiệt độ phòng.

Hệ thống kho cùng với khu cấp đông sâu, khu soạn hàng, 46 cửa dock và sức chứa của sân bãi cho xe tải, xe đầu kéo ra vào nhập và xuất hàng, phù hợp cho tất cả các loại hàng hóa có yêu cầu bảo quản nhiệt độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục