Đưa vào hoạt động "phố chuyên doanh vàng bạc, đá trang sức" tại Tp. Hồ Chí Minh

10:43' - 27/04/2017
BNEWS Khu phố chuyên doanh vàng bạc, đá trang sức sẽ được tổ chức tại các tuyến đường: Nhiêu Tâm (tuyến đường chính của phố), Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa, phường 5, quận 5, Tp. Hồ Chí Minh.
Tuyến phố chuyên kinh doanh vàng bac, đá trang sức của Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy- TTXVN

Từ ngày 27/4,  “phố chuyên doanh vàng bạc, đá trang sức” nằm trên đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục, Bùi Hữu Nghĩa (thuộc phường 5, quận 5), Tp Hồ Chí Minh sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Từ những năm cuối thập niên 1980, xuất phát từ nhu cầu thị trường, một số hộ dân ở đường Nhiêu Tâm, phường 5, quận 5 đã dần phát triển nghề vàng bạc, đá trang sức, chế tác, gia công nữ trang.

Đến nay, ngành nghề này đã phát triển trên suốt tuyến đường Nhiêu Tâm và các tuyến đường kế cận như Nghĩa Thục, Bùi Hữu Nghĩa. Hiện có 55 doanh nghiệp, hộ kinh doanh các mặt hàng vàng bạc, đá quý, đá trang sức, phong thủy, dụng cụ chế tác hoạt động buôn bán đang hoạt động tại tuyến phố này.

Thành phố đang có kế hoạch tổ chức, sắp xếp, quản lý, đầu tư về nhiều mặt hướng tới một sản phẩm du lịch đặc thù, là điểm đến cho du khách trong và ngoài nước.

Đây là nơi không chỉ lưu giữ nét văn hóa của một làng nghề truyền thống mà còn là nơi để du khách tham quan, tìm hiểu về quy trình sản xuất, gia công, chế tác nữ trang, khuôn sáp,…

Thành phố đang có kế hoạch tổ chức, sắp xếp, quản lý, đầu tư về nhiều mặt hướng tới một sản phẩm du lịch đặc thù, là điểm đến cho du khách trong và ngoài nước.. Ảnh: Phương Vy- TTXVN

 Cửa hàng kinh doanh dụng cụ chế tác kim hoàn trên đường Nhiêu Tâm. Ảnh: Phương Vy- TTXVN

 Khách chọn mua đá trang sức ở Tiệm vàng Kim Hảo, đường Nhiêu Tâm. Ảnh: Phương Vy- TTXVN

Đá trang sức trưng bày bán tại tại Tiệm vàng Kim Hảo trên đường Nhiêu Tâm. Ảnh: Phương Vy- TTXVN

Đá trang sức trưng bày bán tại tại Tiệm vàng Kim Hảo trên đường Nhiêu Tâm. Ảnh: Phương Vy- TTXVN

>>> Tp. Hồ Chí Minh giải bài toán kinh doanh vỉa hè - Bài 1: Hỗ trợ chuyển ngành nghề

>>> Tp. Hồ Chí Minh giải bài toán kinh doanh vỉa hè - Bài 2: Thí điểm mô hình mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục