Đưa vào hoạt động toa tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội – Hải Phòng

16:10' - 06/07/2022
BNEWS Để nâng cao chất lượng phục vụ, từ ngày 6/7, toa số 1 - Toa chất lượng cao được Haraco đưa vào phục vụ hành khách trên các đoàn tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
Lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội (Haraco) vừa thông tin, để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong suốt hành trình, từ ngày 6/7, toa số 1 - Toa chất lượng cao được đưa vào phục vụ hành khách trên các đoàn tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
Theo đó, hành khách đi tàu trên toa chất lượng cao sẽ được: Truy cập Wifi miễn phí trong suốt hành trình; mỗi vé tàu sẽ có 1 chai nước suối và 1 khăn ướt. Đặc biệt, trên toa xe chất lượng cao, Haraco không bán ghế phụ kể cả dịp cao điểm, đông khách.
Để mua vé toa tàu chất lượng cao, hành khách liên hệ đặt vé tại các nhà ga, đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé online qua tổng đài: 1900.01.09; trang bán vé điện tử của ngành đường sắt: dsvn.vn, vetauonline. Hoặc mua vé qua các App: Viettel Pay, VnPay, Momo, Vimo, Internet Banking.
Liên quan đến tình hình khách tác tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đại diện Tổng công ty  Đường sắt Việt Nam cho hay, thời gian qua, lượng hành khách đi và đến thành phố Hải Phòng bằng tàu hỏa tăng mạnh. Cụ thể, trong quý II/2022 đã có khoảng 100.000 lượt khách đến và gần 100.000 lượt khách đi. Riêng các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật là khoảng 70.000 lượt khách mỗi chiều đi - về.
Ông Đặng Tiến Mạnh, Trưởng ga Hải Phòng cho biết, trước đây do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến sản lượng, doanh thu giảm nghiêm trọng, phải dừng chạy nhiều đoàn tàu khách. Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách tăng cao, đặc biệt, tour ẩm thực đường phố Hải Phòng bằng phương tiện tàu hỏa được các bạn trẻ quan tâm và yêu thích nên từ đầu tháng 4/2022 lượng khách di chuyển bằng tàu hỏa tăng 70 - 80% so với trước đó.
Một trong những yếu tố giúp lượt khách di chuyển bằng tàu hỏa tăng đáng kể là việc ga Hải Phòng kết hợp với Sở Du lịch Hải Phòng phát hành bản đồ foodtour và hướng dẫn miễn phí cho hành khách xuống tàu vào cuối tuần.
Cụ thể, trong quý II/2022, hành khách xuống ga Hải Phòng là 94.866 lượt khách (khách đi vào dịp cuối tuần chiếm 67%). Khách đi tàu lên từ Hải Phòng là 91.759 lượt khách (khách đi vào dịp cuối tuần chiếm 58%). Nếu trước kia khi chưa có chương trình foodtour, lượng khách tập trung từ 200 - 300 khách/tàu/1 chuyến.
Hiện tại, vào 3 ngày cuối tuần lượng khách đi - đến Hải Phòng tăng đột biến lên đến 2.000 lượt khách/1 ngày và 900 khách/1 tàu/ 1 chuyến. Đây là con số cao kỷ lục trong những năm trở lại đây.
Qua đây có thể thấy, người dân đã hứng thú trở lại với việc di chuyển bằng tàu hỏa, mức độ quan tâm của khách du lịch tới ẩm thực Hải Phòng. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho ngành đường sắt và ngành du lịch Hải Phòng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục