Đưa vào sử dụng Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Thủ Dầu Một

12:06' - 09/02/2018
BNEWS Ngày 9/2, tỉnh Bình Dương đã đưa vào sử dụng Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Đây là mô hình trung tâm phục vụ hành chính công được thí điểm đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một trao giấy chứng nhận thành lập Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Thủ Dầu Một. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Ông Dương Thái Khanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Thủ Dầu Một cho biết: Ngày 30/10/2017, Công trình Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Thủ Dầu Một được khởi công xây dựng.

Với tinh thần tiết kiệm ngân sách, thành phố tận dụng cơ sở vật chất hiện có, cải tạo trụ sở của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một kết hợp với xây dựng mới một số hạng mục của Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Thủ Dầu Một.
Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một cho biết, công trình Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Thủ Dầu Một là công trình có ý nghĩa, góp phần thực hiện nền hành chính công thực sự chuyên nghiệp, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, thành phố Thủ Dầu Một đã nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công, tạo sự thuận lợi và thoải mái cho người dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu đến làm việc.
Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Thủ Dầu Một là nơi duy nhất ở thành phố tiếp nhận và phối hợp giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp thông tin, dịch vụ về các thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện thông qua hệ thống trang thiết bị công nghệ thông tin hiện đại.

Các thủ tục, lĩnh vực được giao dịch tại Trung tâm đều được công khai, minh bạch theo quy định trên Cổng thông tin điện tử thành phố, tạo điều kiện cho tổ chức và cá nhân tra cứu các thủ tục hành chính, phí, lệ phí, tiến tới giao dịch trực tuyến.
Theo ông Võ Văn Minh, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, việc đưa vào sử dụng Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Thủ Dầu Một, thể hiện quyết tâm đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quyết liệt trong khâu điều hành, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Đây cũng là việc làm thể hiện sự phối hợp đồng bộ của các phòng, ban, cơ quan chuyên môn trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, việc đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công cũng góp phần để thành phố Thủ Dầu Một xứng tầm là đô thị loại I, giữ vững thứ hạng cải cách hành chính với mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn./.

>>>Hơn 100 công nhân Công ty TNHH Giày Kim Xương Việt ở Bình Dương nhập viện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục