Đức chi bổ sung 75 triệu EUR giải quyết khủng hoảng tị nạn

09:32' - 05/11/2015
BNEWS Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier thông báo Berlin sẽ chi bổ sung 75 triệu euro để hỗ trợ các tổ chức cứu trợ quốc tế trong cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay.
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier (phải). Ảnh: THX/TTXVN

Tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Đức Steinmeier cũng phê phán việc cộng đồng quốc tế chưa sẵn sàng hỗ trợ giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn. Ngoại trưởng Đức cho rằng để giải quyết khủng hoảng tị nạn cần phải xử lý được nguyên nhân dẫn tới dòng người đi tị nạn, đặc biệt là ở Syria.

Trước đó, Ngoại trưởng Steinmeier cho rằng giải pháp cho cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay không hề dễ dàng, đòi hỏi sự phối hợp giải quyết đồng thời của nhiều cấp. Ông khẳng định về lâu dài không thể giảm số lượng người tị nạn vào châu Âu nếu chưa thể giải quyết các cuộc xung đột ở Syria và Trung Đông.

Trong khi đó, các tổ chức cứu trợ quốc tế cũng khẩn thiết kêu gọi sự hỗ trợ của phương Tây để giúp đỡ người tị nạn. Uỷ viên về tị nạn của Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã kêu gọi các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) thể hiện tình đoàn kết hơn nữa trong việc tái phân bổ người tị nạn cũng như hỗ trợ thêm cho Cơ quan Cao uỷ Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR).

Ông Guterres cũng cảm ơn vai trò đi đầu của Đức trong việc giải quyết khủng hoảng tị nạn, kêu gọi các nước đi theo mô hình này.

Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Berlin)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục