Đức đặt mục tiêu tiêm 25 triệu mũi vaccine tăng cường tới cuối năm

08:53' - 18/11/2021
BNEWS Bộ Y tế liên bang Đức đặt mục tiêu tới cuối năm nay có thể hoàn thành tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 cho từ 20-25 triệu người.

Tính tới hết ngày 17/11, Đức đã hoàn thành tiêm mũi tiêm tăng cường cho 4,3 triệu người, chiếm 5,12% dân số.

Trong một dự thảo cho Hội nghị thượng đỉnh giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel với Thủ hiến 16 bang ngày 18/11, Bộ Y tế liên bang đã đặt mục tiêu chung phải tiến hành đẩy nhanh tiêm chủng mũi tăng cường cho người dân nhằm nâng cao kháng thể đối với virus SARS-CoV-2, nhất là đối với những người cao tuổi và các trường hợp suy yếu miễn dịch.

Bộ Y tế cho rằng để thực hiện mục tiêu này, trung bình mỗi tuần phải có 3 triệu người trên cả nước quyết định đi tiêm mũi tăng cường, trong đó sẽ sử dụng hai vaccine công nghệ mRNA là BioNTech/Pfizer và Moderna để tiêm nhắc lại.

Chủ tịch Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) Lothar Wieler muốn đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng với việc cho thực hiện tiêm chủng ngay tại các hiệu thuốc.

Tại Berlin, người dân sau khi tiêm đủ 5 tháng là có thể thể đi tiêm mũi tăng cường. Quyết định này đã được chính quyền Berlin thông qua và có hiệu lực từ ngày 18/11. Cũng liên quan tới việc tiêm chủng, trang tin Pioneer dẫn một văn bản của Bộ Y tế liên bang Đức cho biết, trẻ em dưới 12 tuổi có thể bắt đầu được tiêm chủng từ ngày 20/12 tới.

Theo nguồn tin, Bộ Y tế kỳ vọng việc tiêm vaccine trẻ em của hãng BioNTech cho lứa tuổi từ 5-11 sẽ được cấp phép trong tháng 11 này.

Tại Hội nghị ngày 18/11, chính quyền trung ương và địa phương của Đức dự kiến sẽ siết chặt thêm các hạn chế với người chưa tiêm chủng, trong đó sẽ áp đặt quy tắc 2-G (chỉ nới lỏng với người đã tiêm và đã khỏi) trên cả nước.

Bộ trưởng Y tế liên bang Jens Spahn cảnh báo một mùa Đông rất khó khăn phía trước với số ca nhiễm mới sẽ tăng theo cấp số nhân và sẽ tăng gấp đôi cứ sau 12 đến 14 ngày. Theo ông, Đức phải phá vỡ tốc độ tăng trưởng cấp số nhân này để ngăn chặn tình trạng quá tải của hệ thống y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục