Đức điều tra vụ tấn công ở Munich với giả định khủng bố

09:27' - 06/09/2024
BNEWS Vụ tấn công tại Munich xảy ra vào đúng dịp tưởng niệm vụ tấn công khủng bố tại Thế vận hội Olympic Munich 1972, khi những kẻ khủng bố đã sát hại 11 vận động viên và huấn luyện viên người Israel.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, cảnh sát và công tố viên Đức đang điều tra về vụ tấn công gần Lãnh sự quán Israel và trung tâm tài liệu về thời kỳ Đức Quốc xã ở Munich vào sáng sớm 5/9 theo giả định đây là một vụ tấn công khủng bố có chủ ý.

 

Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn bị thương, sau đó được xác nhận đã tử vong do vết thương.

Theo tuyên bố chung từ cảnh sát và văn phòng công tố Munich, họ đang điều tra theo hướng vụ tấn công có thể liên quan đến Lãnh sự quán Israel. Tuy nhiên, trọng tâm của cuộc điều tra hiện nay là động cơ của nghi phạm. Vụ việc xảy ra tại khu vực Karolinenplatz. Toàn bộ khu vực rộng lớn xung quanh hiện trường đã bị phong tỏa.

Nghi phạm được xác định là một thanh niên 18 tuổi, quốc tịch Áo. Đối tượng đã lái xe tới gần hiện trường và mang theo một khẩu súng trường cũ gắn lưỡi lê. Khi bị phát hiện, nghi phạm đã nổ súng trước, buộc cảnh sát phải bắn hạ để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát Áo cho biết nghi phạm là người gốc Bosnia đã bị điều tra vào năm ngoái với cáo buộc liên quan đến khủng bố và có tư tưởng tôn giáo cực đoan. Người này đã hành hung bạn cùng lớp và tỏ ra quan tâm đến chất nổ và vũ khí trên mạng, song các công tố viên đã hủy bỏ vụ án này vào tháng 4/2023.

Vụ tấn công tại trung tâm Munich xảy ra vào đúng dịp tưởng niệm vụ tấn công khủng bố tại Thế vận hội Olympic Munich 1972, khi những kẻ khủng bố đã sát hại 11 vận động viên và huấn luyện viên người Israel. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về mối liên hệ giữa hai sự kiện này, nhưng thời điểm xảy ra vụ việc đã khiến nhiều người đặt câu hỏi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục