Đức: Doanh số ô tô tiếp tục giảm mạnh trong tháng 4

08:48' - 11/05/2022
BNEWS Doanh số ô tô của Đức đã giảm mạnh trong tháng 4 vừa qua, khi tình hình căng thẳng Nga-Ukraine đã làm gia tăng những “cơn gió ngược” đối với ngành ô tô của nước này.
Doanh số ô tô của Đức tiếp tục giảm mạnh trong tháng 4 vừa qua. Ảnh: TTXVN 

Số liệu vừa được công bố của Cơ quan quản lý giao thông Liên bang Đức (KBA) cho thấy số đăng ký xe mới tại nước này đã giảm 21,5% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái xuống chỉ còn hơn 180.000 chiếc.

 

Trong khi đó, doanh số xe ô tô chạy bằng pin giảm 6,9% so với cùng kỳ năm 2021, dù thị phần của dòng xe này tăng từ 10,4% lên 12,3%.

Trước đó, trong tháng 3, số xe đang ký mới đã giảm 17,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngành ô tô Đức đang chịu áp lực gia tăng, khi hoạt động sản xuất gặp nhiều trở lại trong năm 2021 do các vấn đề về nguồn cung kéo dài.

Trong bối cảnh thiếu hụt các phụ tùng quan trọng từ Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây với Nga đã tăng thêm áp lực cho chuỗi cung ứng vốn đã căng thẳng từ trước đó, triển vọng của ngành đầu tàu trong nền kinh tế Đức này càng trở nên “u ám” hơn.

Bên cạnh đó, chuyên gia phân tích của công ty kiểm toán EY Peter Fuss, nhận định tình hình phong tỏa nghiêm ngặt tại Trung Quốc để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm sự gián đoạn mà các nhà sản xuất ô tô đang đối mặt. Chuyên gia này dự đoán tình hình khó khăn hiện tại sẽ kéo dài ít nhất là hết mùa hè này.

Tháng trước, Hiệp hội ngành ô tô Đức (VDA) đã hạ dự báo tăng trưởng sản lượng ô tô năm 2022 của nước này, từ mức 13% được đưa ra trước đó xuống 7%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục