Đức dừng quá trình phê duyệt dự án Dòng chảy phương Bắc 2

20:07' - 22/02/2022
BNEWS Đức quyết định dừng quá trình phê duyệt với dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) do trước đó Nga đã chính thức công nhận sự độc lập của hai khu vực Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine.

Ngày 22/2, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết chính phủ nước này đã quyết định dừng quá trình phê duyệt đối với dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) đưa khí đốt trực tiếp từ Nga tới Đức qua Biển Baltic, do trước đó Nga đã chính thức công nhận sự độc lập của hai khu vực Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Ireland Micheal Martin đang ở thăm nước này, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết ông đã chỉ thị cho Cơ quan Mạng lưới liên bang dừng quá trình phê duyệt dự án này cho đến khi có thông báo mới.

 

Ông giải thích việc dừng dự án này đã được thống nhất với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck. Theo Thủ tướng Scholz, hiện tại không thể khẳng định liệu đường ống dẫn khí đốt này có còn cơ hội tiếp tục hay không và nước này cần phải đánh gía lại mọi việc.

Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 dài 1.230km, trị giá 11,6 tỷ USD. Khi Dòng chảy phương Bắc 2 đi vào hoạt động, sẽ tăng gấp đôi công suất vận chuyển khí đốt của Nga sang Đức, lên đến 110 tỷ m3/năm.

Hoàn thành vào tháng 9/2021, dự án này vẫn chưa thể đi vào hoạt động vì còn chờ hoàn tất thủ tục cấp phép của cơ quan quản lý Đức và các nước Liên minh châu Âu.

Khi đi vào vận hành, đường ống này có thể vận chuyển mỗi năm khoảng 55 tỷ m3 khí đốt từ Nga tới Đức, cung cấp khí đốt cho khoảng 26 triệu hộ gia đình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục