Đức hỗ trợ Việt Nam thêm 2.558.000 liều vắc xin thông qua cơ chế COVAX

23:13' - 14/12/2021
BNEWS Lô vắc xin phòng chống COVID-19 gồm 2.558.000 liều Moderna do Chính phủ Đức hỗ trợ Việt Nam đã tới Hà Nội.

Đợt gửi tặng vắc xin này được thực hiện thông qua cơ chế vắc xin quốc tế COVAX sau khi đã thống nhất chặt chẽ với UNICEF, WHO Vietnam và với chính phủ Việt Nam. Đây là một đóng góp tiếp theo của Đức để hỗ trợ chương trình tiêm chủng của Việt Nam. Đức sẽ còn cung cấp nhiều hơn nữa vắc xin cho Việt Nam, tổng số vắc xin Đức cung cấp cho Việt Nam dự kiến sẽ lên đến khoảng 10 triệu liều. 
Đại sứ Đức tại Việt Nam, TS. Guido Hildner chia sẻ: “Với lô vắc xin được cung cấp thông qua cơ chế COVAX lần này, nước Đức khẳng định tình đoàn kết với Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống và vượt qua đại dịch COVID-19. Diễn biến hiện nay cho thấy, còn rất lâu mới có thể chiến thắng được đại dịch. Đức sẽ tiếp tục cung cấp vắc xin cho Việt Nam thông qua cơ chế vắc xin quốc tế COVAX. Đức và Liên minh châu Âu hỗ trợ chương trình tiêm chủng COVAX để vắc xin phòng COVID-10 được tiếp cận một cách công bằng và minh bạch trên khắp thế giới.“
Bà Rana Flowers quyền điều phối viên Liên hiệp quốc và đại diện UNICEF tại Việt Nam, đã phát biểu:“Thay mặt đại gia đình Liên hiệp quốc, chúng tôi cám ơn Chính phủ Đức và người dân ở Đức chia sẻ với người dân Việt Nam những liều vắc xin này. Chúng tôi muốn bảo đảm vắc xin được phân phối một cách công bằng đến mỗi vùng miền của đất nước này và của thế giới„.

Lễ bàn giao 2.588.000 liều vắc xin Moderna do Chính phủ Đức hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam thông qua cơ chế COVAX vừa diễn ra vào sáng 14/12 tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Với lô vắc xin được Chính phủ Đức gửi tặng lần này, đến nay Việt Nam đã nhận được tổng cộng 45.197.910 liều vắc xin phòng chống COVID-19 thông qua cơ chế vắc xin quốc tế COVAX. 

Cơ chế COVAX được điều hành chung bởi Tổ chức y tế thế giới WHO, Liên minh đổi mới sáng tạo chuẩn bị ứng phó dịch bệnh CEPI (Coalition for Epidemic Preparedness and Innovations), Liên minh vắc xin GAVI và UNICEF. Năm ngoái, Đức đã đồng sáng lập cơ chế điều phối Access to Covid-19 Tools Accelarator (ACT-A) (Tăng tốc tiếp cận các công cụ ứng phó với COVID-19) và với khoản đóng góp 2,2 tỉ Euro là nhà tài trợ lớn thứ hai của chương trình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục