Đức: Hội nghị thượng đỉnh về xét nghiệm COVID-19 bị hủy trước giờ khai mạc

10:47' - 06/03/2021
BNEWS Theo tờ die Welt của Đức, ngay trước giờ diễn ra vào chiều 5/3, Hội nghị thượng đỉnh về xét nghiệm COVID-19 được lên kế hoạch giữa chính phủ Đức và hiệp hội hàng đầu của kinh tế nước này đã bị hủy.

Quyết định của chính phủ đang gây bức xúc trong các hiệp hội doanh nghiệp.

Theo kế hoạch trước đó, Thượng đỉnh về xét nghiệm sẽ bàn về sự đóng góp của các công ty vào việc mở rộng các cuộc xét nghiệm COVID-19 theo kế hoạch.

Thủ tướng Angela Merkel coi quá trình này là ưu tiên hàng đầu. Chính phủ Đức muốn các công ty cam kết rằng, họ phải tiến hành xét nghiệm COVID-19 với nhân ivene của họ. Tuy nhiên, giới kinh tế từ chối xét nghiệm bắt buộc vì một số lý do.

Die Welt dẫn lời Phát ngôn viên Liên đoàn các Hiệp hội Người sử dụng lao động Đức (BDA) cho rằng, giới kinh tế đã đưa ra một đề nghị mang tính xây dựng và khả thi để mở rộng năng lực xét nghiệm.

Việc xét nghiệm liên quan đến tất cả các công ty, bất kể quy mô và ngành nghề, trong thời điểm khó khăn. BDA điều phối các hiệp hội trong các cuộc đàm phán với chính phủ liên bang.

Phát ngôn viên BDA nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn sẵn sàng hỗ trợ chính trị trong khả năng có thể. Đây là sự thể hiện trách nhiệm của chúng ta đối với toàn xã hội”.

Sau khi Hội nghị thượng đỉnh bị hủy bỏ, Liên đoàn Công nghiệp Đức chỉ trích rằng, những câu hỏi quyết định dành cho Chính phủ liên bang, đặc biệt là về các vấn đề pháp lý và hậu cần, như việc các công ty nên và được phép báo cáo kết quả xét nghiệm cho sở y tế ở mức độ nào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục