Đức, Mỹ kêu gọi Liên hợp quốc sớm trừng phạt cứng rắn với Triều Tiên

07:29' - 05/09/2017
BNEWS Thủ tướng Đức Merkel và Tổng thống Mỹ Trump đã kêu gọi Liên hợp quốc nhanh chóng thống nhất các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Bình Nhưỡng.

 Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 4/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng kịch liệt lên án vụ thử hạt nhân của Triều Tiên vừa qua, đồng thời kêu gọi Liên hợp quốc (LHQ) nhanh chóng thống nhất đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Bình Nhưỡng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn chính phủ Đức ông Steffen Seibert cho biết trong cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Merkel và Tổng thống Trump, cả hai nhà lãnh đạo Đức và Mỹ đều có chung nhận định Triều Tiên đã khiến tình hình căng thẳng leo thang bằng việc tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) và đây là hành động không thể chấp nhận được.

Ông Steffen Seibert cũng nhấn mạnh cả bà Merkel và ông Trump đều nhất trí cho rằng cộng đồng quốc tế phải tiếp tục gây sức ép với Bình Nhưỡng và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) cần nhanh chóng đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn.

Cũng trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Berlin sẽ tìm cách thúc đẩy nhanh các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên thông qua Liên minh châu Âu (EU). Điều này nhằm ngăn cản Triều Tiên vi phạm luật pháp quốc tế cũng như tiến tới một giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết vụ thử bom H của Triều Tiên làm ông lo lắng và đây là một sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và đi ngược lại các nghị quyết hiện hành của HĐBA LHQ.

Theo ông Gabriel, Bình Nhưỡng lại một lần nữa tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hoà bình thế giới. Theo Ngoại trưởng Đức, HĐBA LHQ chắc chắn sẽ lại một lần nữa thực hiện hành động một cách cụ thể và cần thiết đối với Bình Nhưỡng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục