Đức sẽ xem xét trợ cấp sản xuất pin xe điện cho Tesla vào cuối năm nay

20:25' - 06/09/2021
BNEWS Bộ Kinh tế Đức ngày 5/9 cho biết Berlin có thể sẽ đưa ra quyết định vào cuối năm về giá trị khoản trợ cấp nhà nước mà hãng Tesla sẽ nhận được cho dự án nhà máy sản xuất pin ở gần Berlin.

Liên minh châu Âu (EU) trong tháng Một đã thông qua kế hoạch tài chính, bao gồm viện trợ cho Tesla, BMW và nhiều hãng khác, để hỗ trợ sản xuất pin xe điện và giúp EU giảm nhập khẩu mặt hàng này từ Trung Quốc, quốc gia dẫn đầu ngành sản xuất pin xe điện.

Việc EU chấp thuận dự án Đổi mới pin châu Âu có giá trị 2,9 tỷ euro (3,45 tỷ USD) với sự tham gia của hơn 40 công ty sau khi Liên minh Pin châu Âu (EBA) ra đời năm 2017, sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp pin trong quá trình chuyển đổi rời khỏi nguồn nhiên liệu hóa thạch.

Theo ước tính của Bộ Kinh tế Đức, Tesla có kế hoạch đầu tư 5 tỷ euro cho nhà máy sản xuất pin ở Gruenheide gần Berlin để bổ sung cho nhà máy sản xuất ô tô điện gần hoàn thành tại cùng địa điểm.

Tờ báo Tagesspiegel cho biết khoản đầu tư trên của Tesla đồng nghĩa với việc hãng sản xuất ô tô điện hàng đầu của Mỹ có thể trông chờ vào khoản trợ cấp trị giá 1,14 tỷ euro.

Người phát ngôn cho hay vẫn chưa “chốt”  được con số cuối cùng vì các cuộc đàm phán với hãng ô tô Tesla và Ủy ban châu Âu vẫn đang diễn ra.

Đồng thời, người phát ngôn cho rằng quyết định hỗ trợ cuối cùng sẽ được đưa ra vào cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục