Đức xác nhận nhiều cơ quan chính phủ bị tấn công mạng

09:11' - 01/03/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Bộ Nội vụ Đức ngày 28/2 xác nhận hệ thống máy tính tại một số cơ quan chính phủ nước này đã bị tấn công, song vụ việc đã được kiểm soát kịp thời.
Đức xác nhận nhiều cơ quan chính phủ bị tấn công mạng. Ảnh minh họa: AFP

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức cho biết các cơ quan chính phủ bị ảnh hưởng do vụ tấn công mạng nói trên đã nhanh chóng áp dụng các biện pháp thích hợp để bảo vệ dữ liệu. 

Hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguồn gốc và phương thức của vụ tấn công. Tuy nhiên, quan chức này không đề cập hay bình luận gì về các nguồn tin mà truyền thông Đức đưa ra, trong đó cho rằng nhóm tin tặc Nga APT28 là thủ phạm vụ tấn công mạng này. 

Theo các hãng truyền thông Đức, trong vụ tấn công gần đây nhất, nhóm tin tặc APT28 đã tấn công và đánh cắp dữ liệu của Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Đức. Đây cũng là nhóm tin tặc bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công đánh cắp 16 gigabyte dữ liệu từ Quốc hội Đức năm 2015 và tấn công chiến dịch của bà Hillary Clinton trong cuộc đua tranh chức tổng thống Mỹ năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục