Đức: Xe bus của CLB Dortmund bị tấn công với 3 vụ nổ

07:40' - 12/04/2017
BNEWS Ba vụ nổ đã xảy ra cạnh xe bus chở các cầu thủ của CLB bóng đá Borussia Dortmund, Đức.
Xe bus của đội bóng Borussia Dortmund, Đức bị đánh bom. Ảnh: EPA/TTXVN

Ba vụ nổ đã xảy ra khi chiếc xe bắt đầu khởi hành từ khách sạn nơi đội bóng lưu trú để đến sân nhà Signal Iduna Park thi đấu trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với đội bóng Pháp Monaco.

Gunnar Wortmann, người phát ngôn của Sở Cảnh sát bang Nordrhein-Westfalen, xác nhận có 3 vụ nổ đã xảy ra cạnh xe buýt chở đội bóng khiến một cửa kính bị vỡ và một cầu thủ bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 19h ngày 11/4 theo giờ địa phương (0h ngày 12/4 theo giờ Hà Nội), khi các cầu thủ Dortmund bắt đầu di chuyển đến sân để tham dự trận đấu với Monaco.

CLB Dortmund xác nhận người bị thương là hậu vệ người Tây Ban Nha Marc Bartra, hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Cũng theo CLB Dortmund, những cầu thủ khác đều an toàn, và sân vận động Signal Iduna Park không có mối nguy hiểm nào.

Để đảm bảo an toàn và tránh các tác động tiêu cực, trận đấu giữa Dortmund và Monaco đã bị hoãn, chuyển sang thi đấu vào lúc 18h45 ngày 12/4 theo giờ địa phương (23h45 ngày 12/4 theo giờ Hà Nội).

Phát ngôn viên Norbert Dickel tại sân vận động Signal Iduna Park thông báo việc trận đấu bị hoãn và các cổ động viên đã đồng thanh cổ vũ, động viên Dortmund vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của CLB Dortmund phát biểu trên kênh Sky rằng xe bus của đội đã bị tấn công bằng chất nổ và các cầu thủ đều bị sốc.

Ảnh chụp hiện trường cho thấy cửa kính phía sau, bên phải xe bus của CLB Borussia Dortmund bị vỡ một mảng lớn, tuy nhiên chiếc xe không bị hư hại nhiều.

Hiện cảnh sát bang Nordrhein-Westfalen đang tiến hành điều tra và chưa có thông tin nào về kẻ gây ra vụ việc. Kể từ khi dòng người tị nạn tràn vào nước Đức năm 2015, an ninh đã trở thành nỗi lo lớn với hàng loạt vụ tấn công do người tị nạn gây ra, trong đó đáng kể nhất là vụ khủng bố bằng xe tải vào chợ Giáng sinh Breitscheiplatz ở trung tâm thủ đô Berlin hôm 19/12 năm ngoái khiến 12 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục