Đức yêu cầu người đến từ Anh phải cách ly 2 tuần

13:41' - 22/05/2021
BNEWS Viện Robert Koch của Đức ngày 21/5 đã đưa Anh vào danh sách khu vực bùng phát biến thể, theo đó yêu cầu những người đến từ Anh phải cách ly trong vòng 2 tuần sau khi nhập cảnh.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể đáng lo ngại của virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại Ấn Độ đang gia tăng tại Anh.

Quyết định có hiệu lực từ 22h00 ngày 22/5 (theo giờ GMT), áp dụng với mọi hành khách đến từ Anh, kể cả những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus, những người đã được tiêm đầy đủ vaccine và những người đã hồi phục sau khi mắc COVID-19.

Chỉ công dân Đức và người sinh sống tại Đức trở về từ Anh được phép nhập cảnh. Các công ty vận tải hành khách đường hàng không, đường sắt và xe buýt không được phép chở các hành khách khác từ Anh đến Đức.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cũng bày tỏ lo ngại về tình hình dịch bệnh tại Anh và nhấn mạnh ưu tiên ngăn chặn nguy cơ biến thể Ấn Độ xâm nhập và lây lan trong nước.

Ông đánh giá làn sóng COVID-19 thứ 3 tại Đức đang giảm dần, nhiều hoạt động trong cộng đồng đã được nối lại nhưng người dân vẫn cần phải thận trọng vì đại dịch vẫn chưa kết thúc.

Ngày 19/5, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock thông báo quốc gia này ghi nhận 2.967 ca nhiễm biến thể B.1.617.2, chủ yếu ở thủ đô London và phía Tây của vùng England, chiếm 30% tổng số ca mắc mới ghi nhận kể từ ngày 17/5.

Tới nay, Chính phủ Anh vẫn tin tưởng sẽ thực hiện đúng lộ trình mở cửa trở lại hoàn toàn từ ngày 21/6 tới sau khi thực hiện thành công chương trình tiêm chủng đại trà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục