Pháp công bố kế hoạch mở cửa trở lại Tháp Eiffel

14:39' - 21/05/2021
BNEWS Tháp Eiffel - địa diểm du lịch nổi tiếng của Pháp, sẽ mở cửa đón khách từ ngày 16/7 sau nhiều tháng đóng cửa do các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nhà chức trách Pháp ngày 20/5 thông báo Tháp Eiffel - địa diểm du lịch nổi tiếng của nước này, sẽ mở cửa đón khách từ ngày 16/7 sau nhiều tháng đóng cửa do các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại quốc gia châu Âu này.

Mặc dù mở cửa đón khách trở lại, song địa điểm du lịch này vẫn đảm bảo thực hiện các biện pháp y tế phòng dịch. Theo đó, số lượng du khách tới thăm quan địa điểm này sẽ hạn chế ở mức 10.000 người/ngày. Để đảm bảo giãn cách xã hội, chỉ có một nửa lượng khách so với số khách thông thường được phép sử dụng thang máy.

Ngoài ra, du khách sẽ được vào tất cả các điểm thăm quan trong khuôn viên Tháp, ngoại trừ một số khu vực đang được cải tạo.

Trong làn sóng dịch bệnh COVID-19 đầu tiên vào mùa Xuân năm 2020, Tháp Eiffel đã phải đóng cửa 3 tháng, sau đó tiếp tục đóng cửa từ mùa Thu năm 2020 khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát. Dịch vụ đặt vé trực tuyến thăm quan địa điểm này sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 1/6 tới.

* Trong khi đó, Giorgio Armani, hãng thời trang của Italy thông báo sẽ tổ chức buổi trình diễn trực tiếp giới thiệu bộ sưu tập thời trang Xuân Hè của nam giới vào ngày 21/6 tại Milan.

Đây sẽ là buổi trình diễn trực tiếp đầu tiên của hãng này sau hơn 1 năm tiến hành các buổi trình diễn theo hình thức trực tuyến do dịch COVID-19. Dự kiến, Armani cũng có buổi trình diễn riêng tại Đại sứ quán Italy vào ngày 6/7 trong khuôn khổ chương trình thời trang Paris.

Tuy nhiên, Armani cho biết kế hoạch trình diễn có thể thay đổi tùy thuộc tình hình dịch bệnh. Như vậy, Armani là hãng thời trang Italy đầu tiên thông báo kế hoạch trình diễn trực tiếp. Trước đó, Armani cũng là hãng thời trang đầu tiên thông báo ngừng các buổi trình diễn thời trang trực tiếp vào tháng 2/2020 khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan mạnh trên cả nước Italy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục