Dừng khẩn cấp một chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội vì hành khách tung tin "có súng"

17:16' - 08/11/2023
BNEWS Đến nay, Cảng vụ hàng không miền Trung đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc, lập biên bản vi phạm hành chính và đang tiến hành xác minh để ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với hai hành khách trên.

Liên quan đến việc dừng khẩn cấp một chuyến bay chặng Đà Nẵng - Hà Nội vì khách nói có súng trong hành lý, chiều 8/11, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Bùi Văn Thành, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 7/11, chuyến bay VN186 chặng bay Đà Nẵng đi Hà Nội bị chậm nhiều giờ vì hai nam hành khách tung tin mang súng lên tàu bay. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định cắt lại hai hành khách nói trên, lập biên bản và yêu cầu lực lượng an ninh hỗ trợ, xử lý.

 

Đánh giá mức độ, vụ việc, Cảng vụ hàng không miền Trung yêu cầu lực lượng an ninh hàng không - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng áp giải hai hành khách tung tin trên xuống khỏi tàu bay, tái kiểm tra an ninh với toàn bộ hành khách và hành lý xách tay chuyến bay VN186 và tiến hành lục soát tàu bay. Đến 21h cùng ngày, kết thúc quá trình lục soát tàu bay, hành lý, hành khách nhưng không phát hiện vậy phẩm nguy hiểm hay chất cấm, chất nổ.

Đến 21h56 phút cùng ngày, chuyến bay VN186, chặng bay Đà Nẵng - Hà Nội tiếp tục hành trình và hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

"Đến nay, Cảng vụ hàng không miền Trung đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc, lập biên bản vi phạm hành chính và đang tiến hành xác minh để ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với hai hành khách trên", ông Bùi Văn Thành cho hay.

Hai người tung tin có súng được xác định là Nguyễn Đức T (sinh năm 1993, trú huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và Lê Xuân Q (sinh năm 1983, trú thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục