Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp, nhãn hàng đã rầm rộ tung ra khuyến mại lớn. Chương trình giảm giá chào đón ngày "Thứ 6 đen tối" với những chương trình ưu đãi sale từ 50 - 80%, có nơi lên tới 90 - 95%.
Các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội AEON Mail, VinCom, Tràng Tiền Plaza... hoặc trên các tuyến phố lớn như: Bà Triệu, Phố Huế, Phạm Ngọc Thạch… hay các cửa hàng trưng ra các tấm pano quảng cáo bắt mắt, giới thiệu các chương trình giảm giá dịp Black Friday. Các hình thức khuyến mại cũng rất đa dạng, với nhiều mức giảm giá từ 50 - 80%, hay áp dụng các chương trình mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1...
Hàng loạt thương hiệu, nhãn hàng trong trung tâm thương mại Trang Tiền Plaz, Vincom Bà Triệu giảm giá kịch sàn. Nhân viên hãng giầy ADIDAS cho biết, đúng ngày Black Friday 29/11, khách hàng đến mua rất đông, gấp 4 - 5 số lượng của những ngày trước đó.

Khách hàng chủ yếu mua những sản phẩm quần áo, giày dép, túi ví. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, các gian hàng giảm giá được trưng dọc lối đi, hàng hóa bày cả phía ngoài sảnh để hút khách. Đúng dịp Black Friday này Aeon Long Biên kéo dài thời gian phục vụ thêm 30 phút tới 22h30 để phục vụ hoạt động mua sắm.
Theo quan sát của phóng viên, vào thời điểm 11h30 - 14h của ngày Black Friday 2024, tại AEON Mail Long Biên cũng thu hút lượng khách lớn đến mua sắm. Lượng khách hàng tập trung ở các gian hàng giày dép, quần áo thể thao, thời trang có tiếng.Chị Hoàng Ngọc Hà, nhân viên một văn phòng trên phố Quang Trung (quận Hoàn Kiếm) cho biết, vẫn thích không khí mua sắm trực tiếp tại các ở trung tâm thương mại nên canh đúng ngày Black Friday để săn hàng giảm giá. Bởi các nhãn hàng thương hiệu quốc tế sẽ giảm giá khá sâu dịp Black Friday. Do đó, săn hàng dịp này giúp chị mua được món hàng ưng ý với giá hời.

Vào thời điểm 11h30 - 14 của ngày Black Friday 2024, tại trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, mặc dù là buổi trưa nhưng người dân đi mua sắm rất đông. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Không nằm ngoài xu hướng, hệ thống bán lẻ của Tổng Công ty May 10 cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi hấp dẫn. Ông Nguyễn Đức Long, Trưởng Phòng Thị trường, Trung tâm Kinh doanh thương mại, Tổng Công ty May 10 cho hay không chỉ đẩy mạnh quảng cáo các chương trình ưu đãi, tăng trải nghiệm cho khách hàng tại gần 200 điểm bán nhằm thu hút người mua, May 10 còn tập trung "chạy" các chương trình khuyến mãi sâu trên các kênh online từ giữa tháng 11 kéo dài đến 8/12.
Nhờ tích cực đăng tải bài viết, tăng hình ảnh bắt mắt, có sức hút cao trên các kênh, mùa mua sắm cao điểm năm nay May 10 kỳ vọng tăng doanh số dịp này, góp phần vào tăng trưởng chung tại thị trường nội địa năm 2024 của May 10.
Trước sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, các nhãn hàng, nhà bán lẻ đã thay đổi chiến lược, chuyển mạnh sang kinh doanh trực tuyến. Do vậy, trên các nền tảng mạnh xã hội như zalo, facbook bán hàng khá nhộn nhịp. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng ưu tiên các sản phẩm thiết thực, chọn lọc và khảo sát giá kỹ nên các nhà bán hàng cũng tăng nhóm hàng chiến lược, đồng thời đưa ra mức giá hợp lý.
- Từ khóa :
- thời trang
- quần áo
- túi vì
- ngày Bback friday
Tin liên quan
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11' - 29/11/2024
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Hàng hoá
Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
11:14' - 29/11/2024
Sau nhiều tuần quảng bá giảm giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số quốc gia khác đã sẵn sàng cho sự kiện khuyến mại Black Friday - sự kiện mua sắm lớn mở màn cho mùa lễ hội cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong hai tháng
11:24'
Giá dầu thế giới tiếp tục đà đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần 26/12, qua đó khép lại tuần giao dịch với mức tăng mạnh nhất kể từ cuối tháng 10/2025.
-
Hàng hoá
Nhập khẩu gạo của khu vực tư nhân Nhật Bản tăng mạnh
10:23'
Theo số liệu do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 25/12, tổng lượng nhập khẩu đạt 92.968 tấn trong giai đoạn từ tháng 1 – 11/2025, trong khi con số này chỉ là 897 tấn cùng kỳ năm ngoái.
-
Hàng hoá
Kết nối phát triển thị trường cho sản phẩm OCOP
20:29' - 26/12/2025
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), là bảo chứng chất lượng cho nông, thủy sản, đặc sản vùng miền, đủ sức chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
-
Hàng hoá
Giá tôm thẻ chạm 260.000 đồng/kg, người nuôi lãi hơn 50%
16:39' - 26/12/2025
Hiện giá thu mua tôm thẻ chân trắng tại Vĩnh Long trong những ngày cuối tháng 12/2025 tăng cao, loại 20-25 con/kg có giá 240.000-260.000 đồng/kg, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á nhích nhẹ phiên cuối tuần
15:24' - 26/12/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á nhích nhẹ trong phiên cuối tuần, sau khi Mỹ gia tăng sức ép kinh tế đối với các hoạt động vận chuyển dầu của Venezuela.
-
Hàng hoá
Giá các kim loại quý tiếp tục “nhảy múa” quanh đỉnh lịch sử
15:22' - 26/12/2025
Giá vàng, bạc và bạch kim đồng loạt lập kỷ lục mới trong phiên giao dịch ngày 26/12, khi lực mua mang tính đầu cơ gia tăng trong bối cảnh thanh khoản thị trường vào cuối năm.
-
Hàng hoá
Giá dầu hướng tới tuần tăng mạnh nhất trong hai tháng
10:17' - 26/12/2025
Giá dầu đang hướng tới mức tăng theo tuần mạnh nhất kể từ cuối tháng 10/2025.
-
Hàng hoá
Giá cao su ổn định giữa giai đoạn cuối vụ khai thác
09:04' - 26/12/2025
Doanh nghiệp đang chủ động gia tăng tồn kho và chuẩn bị nguyên liệu cho chu kỳ sản xuất đầu năm 2026, qua đó tạo điểm tựa quan trọng cho thị trường cao su toàn cầu.
-
Hàng hoá
Xanh hoá ngành công nghiệp hoá chất và phân bón
22:08' - 25/12/2025
Hóa chất công nghiệp và phân bón đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, nhưng cũng là ngành sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên tạo nguồn phát thải lớn khí nhà kính, ô nhiễm môi trường.

Hàng loạt thương hiệu, nhãn hàng trong trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu giảm giá kịch sàn. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Người dân tranh thủ giờ nghỉ trưa đi sắm đồ với tâm lý sợ hết hàng. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Tại quầy thu ngân ở Trung tâm thương mại AEON Mail Long Biên, người dân xếp hàng thanh toán. Ảnh Ngọc Trấn/BNEWS/TTXVN