Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp, nhãn hàng đã rầm rộ tung ra khuyến mại lớn. Chương trình giảm giá chào đón ngày "Thứ 6 đen tối" với những chương trình ưu đãi sale từ 50 - 80%, có nơi lên tới 90 - 95%.
Các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội AEON Mail, VinCom, Tràng Tiền Plaza... hoặc trên các tuyến phố lớn như: Bà Triệu, Phố Huế, Phạm Ngọc Thạch… hay các cửa hàng trưng ra các tấm pano quảng cáo bắt mắt, giới thiệu các chương trình giảm giá dịp Black Friday. Các hình thức khuyến mại cũng rất đa dạng, với nhiều mức giảm giá từ 50 - 80%, hay áp dụng các chương trình mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1...
Hàng loạt thương hiệu, nhãn hàng trong trung tâm thương mại Trang Tiền Plaz, Vincom Bà Triệu giảm giá kịch sàn. Nhân viên hãng giầy ADIDAS cho biết, đúng ngày Black Friday 29/11, khách hàng đến mua rất đông, gấp 4 - 5 số lượng của những ngày trước đó.

Khách hàng chủ yếu mua những sản phẩm quần áo, giày dép, túi ví. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, các gian hàng giảm giá được trưng dọc lối đi, hàng hóa bày cả phía ngoài sảnh để hút khách. Đúng dịp Black Friday này Aeon Long Biên kéo dài thời gian phục vụ thêm 30 phút tới 22h30 để phục vụ hoạt động mua sắm.
Theo quan sát của phóng viên, vào thời điểm 11h30 - 14h của ngày Black Friday 2024, tại AEON Mail Long Biên cũng thu hút lượng khách lớn đến mua sắm. Lượng khách hàng tập trung ở các gian hàng giày dép, quần áo thể thao, thời trang có tiếng.Chị Hoàng Ngọc Hà, nhân viên một văn phòng trên phố Quang Trung (quận Hoàn Kiếm) cho biết, vẫn thích không khí mua sắm trực tiếp tại các ở trung tâm thương mại nên canh đúng ngày Black Friday để săn hàng giảm giá. Bởi các nhãn hàng thương hiệu quốc tế sẽ giảm giá khá sâu dịp Black Friday. Do đó, săn hàng dịp này giúp chị mua được món hàng ưng ý với giá hời.

Vào thời điểm 11h30 - 14 của ngày Black Friday 2024, tại trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, mặc dù là buổi trưa nhưng người dân đi mua sắm rất đông. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Không nằm ngoài xu hướng, hệ thống bán lẻ của Tổng Công ty May 10 cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi hấp dẫn. Ông Nguyễn Đức Long, Trưởng Phòng Thị trường, Trung tâm Kinh doanh thương mại, Tổng Công ty May 10 cho hay không chỉ đẩy mạnh quảng cáo các chương trình ưu đãi, tăng trải nghiệm cho khách hàng tại gần 200 điểm bán nhằm thu hút người mua, May 10 còn tập trung "chạy" các chương trình khuyến mãi sâu trên các kênh online từ giữa tháng 11 kéo dài đến 8/12.
Nhờ tích cực đăng tải bài viết, tăng hình ảnh bắt mắt, có sức hút cao trên các kênh, mùa mua sắm cao điểm năm nay May 10 kỳ vọng tăng doanh số dịp này, góp phần vào tăng trưởng chung tại thị trường nội địa năm 2024 của May 10.
Trước sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, các nhãn hàng, nhà bán lẻ đã thay đổi chiến lược, chuyển mạnh sang kinh doanh trực tuyến. Do vậy, trên các nền tảng mạnh xã hội như zalo, facbook bán hàng khá nhộn nhịp. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng ưu tiên các sản phẩm thiết thực, chọn lọc và khảo sát giá kỹ nên các nhà bán hàng cũng tăng nhóm hàng chiến lược, đồng thời đưa ra mức giá hợp lý.
- Từ khóa :
- thời trang
- quần áo
- túi vì
- ngày Bback friday
Tin liên quan
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11' - 29/11/2024
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Hàng hoá
Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
11:14' - 29/11/2024
Sau nhiều tuần quảng bá giảm giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số quốc gia khác đã sẵn sàng cho sự kiện khuyến mại Black Friday - sự kiện mua sắm lớn mở màn cho mùa lễ hội cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá rau sau bão tại các chợ dân sinh ở Hà Tĩnh tăng cao
19:02'
Do ảnh hưởng của mưa bão liên tiếp đã khiến các vùng trồng rau xanh tại Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận bị ngập úng, nguồn cung sụt giảm đã khiến giá rau xanh tại các chợ dân sinh Hà Tĩnh tăng cao.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng khi lo ngại về dư cung dịu bớt
15:49'
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 27/10, khi giới chức kinh tế Mỹ và Trung Quốc phác thảo một khuôn khổ cho thỏa thuận thương mại song phương.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng gần 1% sau thỏa thuận khung về thương mại Mỹ-Trung
09:33'
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch sáng 27/10, sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận khung về thương mại tại Malaysia.
-
Hàng hoá
Nuôi Cà Ra, nhiều triển vọng ở vùng nước ngọt Hưng Yên
09:32'
Chi cục trưởng Chi cục Biển và Thủy sản tỉnh Hưng Yên cho biết, đây là mô hình nuôi thủy sản với đối tượng nuôi mới, mang lại hiệu quả thực sự và rất triển vọng.
-
Hàng hoá
Căng thẳng leo thang đẩy giá dầu tăng mạnh
09:31'
Thị trường năng lượng khép lại tuần giao dịch với sắc xanh bao phủ 5 mặt hàng trong nhóm. Giá dầu thô thế giới cùng tăng vọt hơn 7,5%, lên 61,5 USD/thùng với dầu WTI và 65,9 USD/thùng với dầu Brent.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gạo của Pakistan sang Trung Quốc tăng mạnh
20:17' - 26/10/2025
Xuất khẩu gạo của Pakistan sang Trung Quốc đã tăng 63% trong quý III/2025, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của Trung Quốc đối với các loại gạo của Pakistan.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gạo đạt hơn 7 triệu tấn
21:37' - 25/10/2025
Lũy kế đến 15/10, xuất khẩu gạo đạt 7,022 triệu tấn với 3,588 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 4,4% về số lượng và giảm 21,94% về giá trị.
-
Hàng hoá
Chè Việt thăng hạng tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025
17:13' - 25/10/2025
Không gian chè tại hội chợ trở thành "sân khấu sống" của văn hóa trà Việt, nơi di sản kết nối với thương mại hiện đại, mở ra cơ hội để chè Việt tiến xa hơn trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu.
-
Hàng hoá
Livestream bán nông sản, khách chốt đơn 6 tấn gạo ST25
16:05' - 25/10/2025
Với mức giá gốc cho bao 10kg gạo là hơn 410.000 đồng, phiên livestream đã đưa ra chương trình kích cầu tiêu thụ sản phẩm giảm giá còn hơn 360.000 đồng, thu hút hàng nghìn lượt theo dõi.

Hàng loạt thương hiệu, nhãn hàng trong trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu giảm giá kịch sàn. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Người dân tranh thủ giờ nghỉ trưa đi sắm đồ với tâm lý sợ hết hàng. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Tại quầy thu ngân ở Trung tâm thương mại AEON Mail Long Biên, người dân xếp hàng thanh toán. Ảnh Ngọc Trấn/BNEWS/TTXVN