Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp, nhãn hàng đã rầm rộ tung ra khuyến mại lớn. Chương trình giảm giá chào đón ngày "Thứ 6 đen tối" với những chương trình ưu đãi sale từ 50 - 80%, có nơi lên tới 90 - 95%.
Các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội AEON Mail, VinCom, Tràng Tiền Plaza... hoặc trên các tuyến phố lớn như: Bà Triệu, Phố Huế, Phạm Ngọc Thạch… hay các cửa hàng trưng ra các tấm pano quảng cáo bắt mắt, giới thiệu các chương trình giảm giá dịp Black Friday. Các hình thức khuyến mại cũng rất đa dạng, với nhiều mức giảm giá từ 50 - 80%, hay áp dụng các chương trình mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1...
Hàng loạt thương hiệu, nhãn hàng trong trung tâm thương mại Trang Tiền Plaz, Vincom Bà Triệu giảm giá kịch sàn. Nhân viên hãng giầy ADIDAS cho biết, đúng ngày Black Friday 29/11, khách hàng đến mua rất đông, gấp 4 - 5 số lượng của những ngày trước đó.
Khách hàng chủ yếu mua những sản phẩm quần áo, giày dép, túi ví. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, các gian hàng giảm giá được trưng dọc lối đi, hàng hóa bày cả phía ngoài sảnh để hút khách. Đúng dịp Black Friday này Aeon Long Biên kéo dài thời gian phục vụ thêm 30 phút tới 22h30 để phục vụ hoạt động mua sắm.
Theo quan sát của phóng viên, vào thời điểm 11h30 - 14h của ngày Black Friday 2024, tại AEON Mail Long Biên cũng thu hút lượng khách lớn đến mua sắm. Lượng khách hàng tập trung ở các gian hàng giày dép, quần áo thể thao, thời trang có tiếng.Chị Hoàng Ngọc Hà, nhân viên một văn phòng trên phố Quang Trung (quận Hoàn Kiếm) cho biết, vẫn thích không khí mua sắm trực tiếp tại các ở trung tâm thương mại nên canh đúng ngày Black Friday để săn hàng giảm giá. Bởi các nhãn hàng thương hiệu quốc tế sẽ giảm giá khá sâu dịp Black Friday. Do đó, săn hàng dịp này giúp chị mua được món hàng ưng ý với giá hời.
Vào thời điểm 11h30 - 14 của ngày Black Friday 2024, tại trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu, mặc dù là buổi trưa nhưng người dân đi mua sắm rất đông. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Không nằm ngoài xu hướng, hệ thống bán lẻ của Tổng Công ty May 10 cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi hấp dẫn. Ông Nguyễn Đức Long, Trưởng Phòng Thị trường, Trung tâm Kinh doanh thương mại, Tổng Công ty May 10 cho hay không chỉ đẩy mạnh quảng cáo các chương trình ưu đãi, tăng trải nghiệm cho khách hàng tại gần 200 điểm bán nhằm thu hút người mua, May 10 còn tập trung "chạy" các chương trình khuyến mãi sâu trên các kênh online từ giữa tháng 11 kéo dài đến 8/12.
Nhờ tích cực đăng tải bài viết, tăng hình ảnh bắt mắt, có sức hút cao trên các kênh, mùa mua sắm cao điểm năm nay May 10 kỳ vọng tăng doanh số dịp này, góp phần vào tăng trưởng chung tại thị trường nội địa năm 2024 của May 10.
Trước sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, các nhãn hàng, nhà bán lẻ đã thay đổi chiến lược, chuyển mạnh sang kinh doanh trực tuyến. Do vậy, trên các nền tảng mạnh xã hội như zalo, facbook bán hàng khá nhộn nhịp. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng ưu tiên các sản phẩm thiết thực, chọn lọc và khảo sát giá kỹ nên các nhà bán hàng cũng tăng nhóm hàng chiến lược, đồng thời đưa ra mức giá hợp lý.
- Từ khóa :
- thời trang
- quần áo
- túi vì
- ngày Bback friday
Tin liên quan
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11' - 29/11/2024
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Hàng hoá
Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
11:14' - 29/11/2024
Sau nhiều tuần quảng bá giảm giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số quốc gia khác đã sẵn sàng cho sự kiện khuyến mại Black Friday - sự kiện mua sắm lớn mở màn cho mùa lễ hội cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xu hướng mua sắm Tết 2025
17:59'
Mùa mua sắm Tết luôn là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, song cũng là thời điểm đòi hỏi sự nhạy bén và thích ứng cao của đơn vị sản xuất kinh doanh đối với những thay đổi lớn trên thị trường.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhờ số liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc
15:55'
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch chiều 2/12 tại châu Á, nhờ hoạt động sản xuất mạnh mẽ tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.
-
Hàng hoá
Lạm phát kéo lùi doanh số bán hàng may mặc tại Hàn Quốc
15:10'
Cơ quan Thông tin Thống kê Hàn Quốc (KSIS) cho biết hàng may mặc chiếm 3,9% trong tổng số tiền 2,907 triệu won (khoảng 2.000 USD) mà các hộ gia đình chi tiêu trung bình hằng tháng trong quý III/ 2024.
-
Hàng hoá
Năm "điểm nóng" trên thị trường hàng hóa toàn cầu
12:32'
Ngô Mỹ, đồng Chile, xe điện Trung Quốc, thép Trung Quốc và dầu mỏ đang là 5 "điểm nóng" trên thị trường hàng hóa toàn cầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng trở lại do tình hình Trung Đông trở nên căng thẳng
09:52'
Một cuộc thăm dò giá dầu hàng tháng của Reuters công bố ngày 29/11 cho thấy, giá dầu Brent dự kiến sẽ đạt trung bình 74,53 USD/thùng trong năm 2025.
-
Hàng hoá
Giá cà phê trải qua tuần tăng “sốc”
08:50'
Giá cả hai mặt hàng này có tuần tăng thứ 4 liên tiếp và xác lập thêm nhiều kỷ lục mới. Giá cà phê Arabica tăng hơn 5% lên 7.011 USD/tấn, có thời điểm chạm mức cao nhất trong 47 năm.
-
Hàng hoá
Người trồng dứa Kiên Giang thu lời hơn 100 triệu đồng/ha
19:14' - 01/12/2024
Nông dân tỉnh Kiên Giang đang thu hoạch dứa với khoản lợi nhuận hơn 120 triệu đồng/ha.
-
Hàng hoá
Nga tiếp tục cấm nhập khẩu thực phẩm của nhiều nước
13:55' - 30/11/2024
Ngày 29/11, Chính phủ Nga đã thông báo gia hạn lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của các quốc gia đã áp đặt trừng phạt đối với nước này, kéo dài đến cuối năm 2026.
-
Hàng hoá
Ứng dụng khoa học kỹ thuật để phát triển bền vững ngành sầu riêng
13:16' - 30/11/2024
Sầu riêng được đánh giá là loại mang lại giá trị kinh tế cao, đóng vai trò quan trọng trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho nhiều địa phương.