Đừng quên chinh phục núi Hallasan khi đến đảo Jeju

10:52' - 29/08/2019
BNEWS Nằm ở vị trí trung tâm của đảo Jeju (Hàn Quốc), núi Hallasan được xem là một trong những kì quan thiên nhiên hùng vĩ nhất nơi đây. Núi cũng đã được UNESCO công nhận là kì quan thiên nhiên thế giới.
Núi Hallasan, ngọn núi cao nhất Hàn Quốc.

Nếu có dịp ghé thăm Jeju, ngọn núi xinh đẹp mang nhiều giá trị linh thiêng này là địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ.
Núi Hallasan nằm trong công viên cùng tên, có độ cao 1.950m so với mực nước biển, là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng ngàn năm trước.

Là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, đỉnh núi Hallasan được ôm trọn bởi những đám mây xung quanh. Từ trên đỉnh núi, bạn sẽ quan sát được toàn cảnh của đảo Jeju.

Nhờ địa chất độc đáo là lớp dung nham bazan mà nơi đây đã hình thành nên một hệ sinh thái đa dạng và phong phú với hơn 1.800 loại thực vật và 4.000 loài động vật, trong đó có những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Nổi bật hơn cả là rừng cây linh sam lớn nhất thế giới, cùng với sự phong phú của sinh vật vùng núi cao.

Giữa thảm thực vật phong phú, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi hồ nước xanh quanh năm khổng lồ hình thành từ miệng núi lửa trên đỉnh Hallasan. Cùng với đó là vẻ hùng vĩ của những ngọn núi vệ tinh xung quanh.

Bước vào hành trình leo núi Hallasan chỉ trong một ngày, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình như được thả trôi vào thiên nhiên với những hàng cây xanh mát, tiếng suối chảy rì rào, chim hót líu lo.

Đến giữa núi, bạn sẽ bắt gặp một khe suối nhỏ. Đừng quên nếm thử chúng, nước rất trong và ngọt. Lên xa hơn nữa, bạn sẽ thấy những chóp núi cùng vách đá dựng đứng hùng vĩ. Chỉ cần vượt qua chỗ này, bạn sẽ gặp được một thảo nguyên rộng lớn.

Hồ nước trong xanh quanh năm hình thành từ miệng núi lửa trên đỉnh Hallasan.

Đây cũng chính là điểm dừng chân trong hành trình khám phá ngọn núi Hallasan. Nghỉ ngơi, thưởng thức chút đồ ăn nhẹ và ngắm nhìn Jeju từ trên cao, quả thực là một chuyến hành trình đầy thi vị.

Hallasan được coi là một trong ba ngọn núi của các vị thần ở Hàn Quốc. Ngọn núi này được xác định là Khu bảo tồn thiên nhiên số 182 của Hàn Quốc.

Núi Hallasan còn gắn liền với truyền thuyết về sự sống linh thiêng của chúa trời và những linh hồn mà người Hàn Quốc gọi là Yeong.

Trên triền núi Hallasan có nhiều hang động, thác nước, nổi tiếng nhất là thác “Thiên địa”; người Jeju gọi là Cheonjeyeon có nghĩa là nơi bầu trời chạm mặt đất. Dòng thác cao đổ xuống như những dải lụa trắng ngần.

Gần đó là 3 tảng đá cổ, mọi người đến cầu nguyện cho sự bình an thịnh vượng. Tương truyền đây là nơi 7 nàng tiên đã giáng trần, nên có người gọi là thác Tiên Nữ.

Đóng góp không nhỏ vào giá trị linh thiêng huyền bí của ngọn núi còn là ngôi chùa Gwaneumsa, được biết đến là chùa Quan Âm Cổ Tự. Gwaneumsa được xây dựng từ triều đại Goryeo, là ngôi chùa Phật giáo lâu đời nhất trên đảo Jeju.

Chùa “Quan Âm Cổ Tự” Gwaneumsa.

Giống như nhiều ngôi chùa khác trong nước, Gwaneumsa đã bị tàn phá và được dựng lại trong thế kỷ 20. Có một điểm kỷ niệm bên ngoài chùa để tưởng nhớ các nạn nhân của cuộc nổi dậy Jeju diễn ra từ năm 1948 đến 1950.

Nơi đây nổi tiếng bởi tượng Thích Ca lộ Thiên bằng đá trắng do Tổng thống Roh Moo-hyun cung tiến và cũng là nơi có bàn thờ vị Tổng thống này.

Nhằm giúp du khách Việt thỏa mong muốn được đặt chân tới Hàn Quốc và ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này, Bamboo Airways – hãng hàng không của sự hiếu khách đang triển khai đường bay khứ hồi Hà Nội – Jeju và Đà Nẵng – Jeju từ tháng 6/2019.

Thác “Thiên địa” Cheonjeyeon.

Trước đó, Hãng đã bắt đầu khai thác chặng bay khứ hồi Hà Nội – Incheon và nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách trong và ngoài nước.

Bamboo Airways đã khai thác hơn 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ lấp đầy đạt trung bình 90% và tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%.

Theo số liệu mới được Cục Hàng không công bố, Bamboo Airways đang là Hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành 7 tháng đầu năm.

Ngày 18/8/2019 vừa qua, Bamboo Airways đã thực hiện chuyến bay thứ 10.000 đúng dịp kỷ niệm 1 năm thành lập Hãng.

Đây cũng là chuyến bay đầu tiên lắp đặt hệ thống giải trí không dây trên máy bay mang tên Bamboo Sky, đồng thời cũng là chuyến bay Xanh Fly Green tiếp theo, tiếp nối sự thành công của những chuyến bay vào tháng 6 và tháng 7/2019.

Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 25 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối các thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế.

Dự kiến, đến cuối năm 2019, Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay lên 37-40 đường, trong đó có các đường bay dài nối liền các châu lục như châu Á, châu Âu, châu Mỹ.

Đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ tăng lên ít nhất 30 máy bay đến năm 2023, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục