Dừng thực hiện test nhanh với người ra vào khu vực cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh

08:46' - 06/10/2021
BNEWS Đây là giải pháp linh hoạt của thành phố Móng Cái ở khu vực biên giới nhằm đạt mục tiêu kép tại "vùng xanh", tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhân dân trong hoạt động kinh tế.

Từ 0 giờ ngày 6/10, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ dừng lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến đối với các lái xe, người đi cùng xe chở hàng hóa từ tỉnh ngoài vào khu vực cửa khẩu có đủ các điều kiện đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch từ chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng và các chốt kiểm soát dịch ra, vào tỉnh.
Theo đó, người, phương tiện nêu trên nếu đã thực hiện đầy đủ quy trình kiểm soát và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên) và các chốt kiểm soát ra, vào tỉnh và phương tiện đảm bảo nguyên vẹn giấy dán niêm phong đúng quy định thì sẽ không thực hiện test nhanh COVID-19 tại Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15 - Bến tàu Dân Tiến.

Quy định này phù hợp với tình hình hiện nay, khi Quảng Ninh đã nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch để dần mở cửa các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời, tạo thuận lợi cho người, phương tiện chở hàng hóa lưu thông nhanh chóng, giảm chi phí cho doanh nghiệp vận tải, xuất khẩu hàng hóa.

Những trường hợp khác vẫn tiếp tục cần được lấy mẫu test nhanh hoặc test ngẫu nhiên (miễn phí) để dự phòng và chủ động kiểm soát tình hình trong phòng, chống dịch COVID-19.
Đây là giải pháp linh hoạt của thành phố Móng Cái ở khu vực biên giới nhằm đạt mục tiêu kép tại "vùng xanh", tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhân dân trong hoạt động kinh tế, đảm bảo an toàn cho các hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua biên giới.
Trước đó, từ  6/9, tại Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến, thành phố Móng Cái đã lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho những người đi vào thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục