Đường bay thẳng Đức - Ai Cập được nối lại từ tháng 10/2016

10:34' - 30/09/2016
BNEWS Đức và Ai Cập đã quyết định nối lại các chuyến bay thẳng giữa hai thành phố Frankfurt và Sharm El-Sheikh kể từ tháng 10 tới.
Đức và Ai Cập sẽ nối lại các chuyến bay giữa hai thành phố Frankfurt và Sharm El-Sheikh từ tháng 10/2016. Ảnh: Lufthansa Airlines

Phó Giám đốc sân bay thành phố Sharm El-Sheikh, Yasser Jaheen, cho biết đường bay thẳng giữa hai thành phố Frankfurt và Sharm El-Sheikh sẽ được tiếp tục khai thác trở lại với tần suất một chuyến/tuần.

Quan chức hàng không Ai Cập nói thêm rằng quyết định nối lại các chuyến bay được Chính phủ Đức đưa ra sau khi Ai Cập triển khai các biện pháp an ninh nhằm tăng cường đảm bao an toàn cho hành khách tại các sân bay của nước này, trong đó có sân bay thành phố Sharm El-Sheikh.

Giám đốc hãng hàng không Air Cairo tại Sharm el-Sheikh, Mohamed Abbas, cho biết, sau một năm kể từ vụ tại nạn máy bay chở khách của Nga ở bán đảo Sinai hồi cuối tháng 10 năm ngoái, lần đầu tiên, các chuyến bay từ thành phố Frankfurt của Đức tới Sharm El-Sheikh sẽ được nối lại và chuyến bay đầu tiên này sẽ mang số hiệu SM3334.

Đây thực sự là một tin vui đối với ngành du lịch Ai Cập, ngành mũi nhọn của nền kinh tế, đồng thời là một nguồn thu ngoại tệ quan trọng nhưng đã bị thiệt hại nặng nề sau vụ máy bay của Nga rơi. Riêng hoạt động du lịch ở khu nghỉ mát Sharm El-Sheikh đã bị thiệt hại hàng trăm triệu USD sau vụ việc này.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's hồi tháng Sáu vừa qua cho biết doanh thu của ngành du lịch Ai Cập trong quý đầu tiên của năm nay chỉ đạt khoảng 551 triệu USD, mức thấp nhất kể từ tháng 3/1998.

Trong khi đó, Nga và Vương quốc Anh cũng đang tiến hành các biện pháp an ninh nhằm thúc đẩy việc nối lại các chuyến bay tới Sharm El-Sheikh. Nhiều khả năng Nga sẽ cho phép nối lại các chuyến bay thẳng từ các thành phố của nước này tới khu nghỉ mát nằm trên bờ Biển Đỏ của Ai Cập trong tháng 10 tới.

Khách Đức và Nga chiếm phần lớn lượng khách du lịch nước ngoài tới thăm đất nước Kim tự tháp hàng năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục