Đường ống dẫn dầu Nga -Trung Quốc vận chuyển 100 triệu tấn dầu thô

17:16' - 21/05/2017
BNEWS Cơ quan Hải quan Trung Quốc ngày 20/5 cho biết đường ống dẫn dầu giữa Trung Quốc và Nga đã vận chuyển 100 triệu tấn dầu thô kể từ khi được đưa vào vận hành cách đây 5 năm.

Đường ống dẫn dầu này có chiều dài 1.000 km, bắt đầu từ thị trấn Skovorodino, tỉnh Amur thuộc Vùng Viễn Đông của Nga đi qua các tỉnh Đông Bắc của Trung Quốc tới Thành phố Đại khánh thuộc tỉnh Hắc Long Giang.

Nhờ đường ống dẫn dầu được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2011 này, Trung Quốc đã tiết kiệm được các chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu dầu mỏ từ Nga vốn trước đây lệ thuộc vào hệ thống đường sắt.

Theo thỏa thuận giữa Trung Quốc và Nga, đường ống dẫn dầu này sẽ vận chuyển trung bình 15 triệu tấn dầu thô mối năm từ Nga tới Trung Quốc cho đến năm 2030.

Tập đoàn Dầu khí Quc gia, nhà sản xuất và cung cấp dầu mỏ lớn nhất Trung Quốc cho biết năm 2016 nước này tiêu thụ khoảng 560 triệu tấn dầu thô, trong đó nhập khẩu chiếm 65%. Dự kiến, cả lượng tiêu thụ và nhập khẩu dầu mỏ của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới./.

Xem thêm:

>>Hoãn vận hành tuyến đường ống dẫn dầu nối Trung Quốc và Myanmar

>>Trung Quốc chế tạo máy rải đường ống dẫn dầu khí dưới đáy biển lớn nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục