Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành, đón khách từ 9h sáng nay

09:00' - 06/11/2021
BNEWS Hà Nội chính thức tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và đưa vào vận hành, khai thác thương mại từ ngày 6/11 sau 10 năm chờ đợi.

Sáng 6/11, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông. Ngay sau đó, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô và cả nước bắt đầu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, mở ra loại hình vận tải công cộng mới.

Ngay sau lễ bàn giao, đưa vào khai thác tuyến đường sắt, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, TP. Hà Nội là những vị khách đầu tiên lên tàu tại ga Cát Linh (đầu tuyến) khởi hành đến ga Yên Nghĩa (cuối tuyến).

Giá vé tàu sẽ được miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách trước khi thực hiện vận hành thương mại.

Giá vé tàu của đường đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách; trong đó, tối đa 15.000 đồng/người/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất.

Giá vé ngày là 30.000 đồng/người, không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày. Giá vé tháng sẽ có các mức 200.000 đồng/người (dành cho hành khách phổ thông); 100.000 đồng/người (dành cho đối tượng là cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp).

Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, được áp dụng mức 140.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra, Hà Nội sẽ miễn tiền vé cho người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi và nhân khẩu thuộc hộ nghèo./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục