Đường sắt khai thác phòng đợi tàu kiêm điểm dịch vụ cà phê tại ga Long Biên

19:30' - 09/06/2023
BNEWS Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa đưa vào khai thác phòng đợi tàu mới, đồng thời là địa điểm dịch vụ cà phê, check-in ga tàu tại ga Long Biên.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết vừa đưa vào khai thác phòng đợi tàu mới, đồng thời là địa điểm dịch vụ cà phê, check-in ga tàu tại ga Long Biên.
 
Theo đại diện VNR, hiện nhu cầu của du khách tham quan cầu Long Biên, kiến trúc nhà ga Long Biên, các hoạt động chạy tàu và chụp ảnh check-in lớn nhưng thiếu địa điểm hợp pháp, an toàn. Để đáp ứng nhu cầu này, đường sắt đã cải tạo công trình nhà cấp 4 tại khu ga Long Biên thành phòng đợi tàu với phong cách thời Pháp thuộc.
Đây cũng là dự án nằm trong kế hoạch đa dạng hóa các loại hình dịch vụ hỗ trợ vận tải, nâng cao chất lượng phục vụ và đầu tư nâng cấp “Mỗi khu ga là một điểm đến” tại các tỉnh, thành có đường sắt đi qua.
Tại phòng đợi tàu này có dịch vụ cà phê với tên gọi Hỏa xa Cafe. Phòng đợi có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng và cầu dẫn lên cầu Long Biên phía phố Trần Nhật Duật. Du khách vừa có thể thưởng thức cà phê, vừa ngắm ga tàu, chụp ảnh.
Hành khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ cà phê, vẫn có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn tại khu vực phòng đợi này và check-in tại những vị trí được cho phép theo hướng dẫn của nhân viên nhà ga.
Cũng theo VNR, các cửa khu vực phòng đợi tàu phía đường sắt thường xuyên được đóng lại để ngăn ngừa các hành khách đi tàu hoặc khách du lịch vào phía trong đường sắt và khu vực cầu Long Biên để check-in, chụp ảnh. Chỉ mở cửa cho hành khách vào khu vực đường đón gửi tàu khi đến giờ đón khách vào ga đi tàu theo quy định.
Tại vị trí tiếp giáp giữa phòng đợi Hỏa xa Cafe và đường sắt, có lắp đặt hàng rào kiên cố, thường xuyên đóng cửa. Nhân viên bảo vệ tại đây thường xuyên nhắc nhở khách tránh vi phạm quy định về an toàn hành khách, an toàn chạy tàu...
“Nhân viên bảo vệ, trực ban chạy tàu ga thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và thực hiện nghiêm túc các quy định đối với trường hợp khách hàng tự ý vào khu vực ga và cầu Long Biên chụp ảnh gây uy hiếp an toàn chạy tàu”, đại diện VNR cho biết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục