Đường sắt Sài Gòn thực hiện chương trình "6.000 chỗ giảm giá 30%"

18:10' - 20/09/2023
BNEWS Trong tháng 10/2023, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) sẽ thực hiện chương trình "6.000 chỗ giảm giá 30%" nhằm kích cầu hành khách đi lại bằng đường sắt sau hè.

Thời gian bán vé bắt đầu từ 8h00 ngày 22/9 đến hết ngày 28/10/2023, áp dụng cho hành khách mua vé trước 3 ngày tàu chạy trở lên với số toa, số chỗ cụ thể. Khi hành khách mua vé những chỗ cố định này sẽ được giảm 30% giá vé.

 

Chương trình áp dụng cho tất cả các loại ghế ngồi, giường nằm đối với các đôi tàu Thống Nhất SE3/SE4, SE7/SE8 giữa Hà Nội – Tp. Hồ chí Minh chạy trong khoảng thời gian từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần, vé có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên và trong khoảng thời gian từ thứ Năm đến Chủ nhật hàng tuần, vé có cự ly từ 500km trở lên.

Với đôi tàu SE21/SE22 giữa Đà Nẵng – Tp. Hồ Chí Minh, áp dụng vé có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên; đôi tàu SNT1/SNT2 Nha Trang – Tp. Hồ Chí Minh áp dụng vé có cự ly vận chuyển từ 250km trở lên; đôi tàu SPT1/SPT2 Phan Thiết – Tp. Hồ Chí Minh áp dụng vé có cự ly vận chuyển từ 150km trở lên.

Sau khi giảm giá, giá vé tàu Tp. Hồ Chí Minh - Nha Trang chỉ từ 180.000 đồng/vé; Tp. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng chỉ từ 340.000 đồng/vé; Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội chỉ từ 615.000 đồng/vé.

Cùng với chương trình này, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết vẫn áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá vé khác như: Giảm giá vé cho các đối tượng chính sách, học sinh, sinh viên, trẻ em; giảm giá đến 30% cho hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu... Tuy nhiên, hành khách chỉ được lựa chọn áp dụng một chính sách giảm giá duy nhất.

Liên quan đến nâng cao chất lượng dịch vụ trên tàu, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội-Haraco (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho hay, từ ngày 15/9 vừa qua đã áp dụng thử nghiệm ứng dụng (app) quét mã QR đặt mua sản phẩm dịch vụ trên các đoàn tàu Thống Nhất SE1/SE2, SE19/SE20 Hà Nội - Đà Nẵng và các đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Hành khách đi tàu có thể quét mã QR dán trên toa tàu, đặt mua sản phẩm dịch vụ, đặc sản vùng miền trên hành trình tàu chạy.

Theo đó, trên các toa ghế ngồi hoặc trong khoang giường ngủ sẽ dán các mã QR code, khách dùng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ link vào trang web bán hàng. Trên trang này, hành khách có thể chọn mua đồ ăn, thức uống để dùng ngay trên tàu bằng cách bấm vào đồ muốn mua. Hệ thống ghi nhận và nhân viên toa xe sẽ đến gặp hành khách để xác nhận lại, sau đó sẽ phục vụ sản phẩm cho hành khách.

Tương tự, nếu khách chọn đặt mua (order) đặc sản vùng miền, nhân viên cũng đến xác nhận lại với hành khách về mặt hàng, số lượng. Tuy nhiên, đặc sản phải gắn với địa danh như món bê thui Cầu Mống (Quảng Nam), món bánh bột lọc (Huế)... nên trước khi tàu đến ga có dừng đỗ tại địa danh này ít nhất khoảng 20 phút, nhân viên phải xác nhận xong đơn với khách.

Quá thời gian này, trên hệ thống không thể hiện đặc sản tại địa danh này nữa mà chỉ thể hiện đặc sản địa danh kế tiếp trên hành trình tàu.

Sau khi đơn của khách hàng được xác nhận chắc chắn, hàng sẽ được giao đến ga để khi tàu dừng, nhân viên trên tàu nhận hàng, giao đến hành khách. Hành khách có thể chọn các hình thức thanh toán khác nhau: tiền mặt hoặc chuyển khoản... Về giá thành, các chi nhánh vận tải làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý.

Theo đại diện Haraco, nhân viên trên tàu sẽ hướng dẫn cụ thể cách thức đặt các sản phẩm vùng miền khi các đoàn tàu đi qua hoặc các sản phẩm trên tàu phục vụ trong suốt hành trình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục